Burberry dừng đốt hàng và làm đồ lông thú

Theo Minh Thư/CNN/ndh.vn

Ngày 6/9, hãng thời trang Anh Burberry thông báo sẽ ngừng đốt sản phẩm chưa bán và sử dụng lông thú trong sản xuất sau những lời chỉ trích trên mạng xã hội và từ các nhà hoạt động môi trường.

Burberry thông báo sẽ ngừng đốt sản phẩm chưa bán và sử dụng lông thú trong sản xuất. Nguồn: Internet
Burberry thông báo sẽ ngừng đốt sản phẩm chưa bán và sử dụng lông thú trong sản xuất. Nguồn: Internet

Quyết định cấm đốt hàng sẽ có hiệu lực ngay lập tức, công ty cho biết. Vào tháng 7, báo chí tiết lộ Burberry từng hủy lượng quần áo và nước hoa trị giá trên 36 triệu USD vào năm 2017. Các hãng thời trang thường dùng cách này để giữ giá sản phẩm.

Burberry cũng sẽ dần dừng sản xuất sản phẩm lông thú. Trong những năm gần đây, thương hiệu đã hạn chế và chỉ sử dụng lông thỏ, cáo, chồn và gấu mèo.

"Cam kết này dựa trên mục tiêu chúng tôi đặt ra năm ngoái như một phần trong kế hoạch 5 năm và được hỗ trợ bởi chiến lược mới giúp giải quyết các nguyên nhân gây lãng phí", công ty tuyên bố. "Hàng cao cấp thời hiện đại phải có trách nhiệm với xã hội và môi trường", CEO Marco Gobbetti nói.

Nhóm quyền động vật đứng sau chiến dịch kêu gọi các thương hiệu không dùng lông thú gần đây, Humane Society International, hoan nghênh quyết định này.

Giám đốc truyền thông quốc tế Wendy Higgins nhận định Burberry "rất khôn ngoan" còn các thương hiệu tiếp tục sử dụng lông thú rất "lỗi thời".