Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết

Theo Linh Lam/ndh.vn

Nhu cầu mua xe máy của người dân thường tăng cao trong dịp cuối năm. Đây cũng là thời điểm hàng loạt nhà sản xuất tung ra sản phẩm mới để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Đầu tháng 12/2018, Yamaha Motor Việt Nam trình làng mẫu xe Grande mới, với điểm nhấn là động cơ Blue Core thế hệ thứ 2 với hệ thống trợ lực điện hybrid. Đây là lần đầu tiên hãng xe này ra mắt công nghệ hybrid tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Grande mới còn được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bản đặc biệt cùng giá bán 49,5 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn sử dụng phanh đĩa thủy lực có giá đề xuất 45,5 triệu đồng.

Ngoài Grande, Yamaha cũng tung ra thị trường phiên bản Doxou cho mẫu xe côn Exciter 150 và mẫu xe ga NVX 150. Điểm nhấn của phiên bản này là sự kết hợp giữa 2 tông màu xanh dương và đồng ánh hồng, thích hợp với các khách hàng trẻ.

Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết - Ảnh 1

Exciter 150 phiên bản Doxou. Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam.

Không nằm ngoài cuộc đua, Honda Việt Nam vừa ra mắt phiên bản mới cho mẫu xe SH150 và SH Mode. Ngoài 4 màu đen, trắng bạc đen, bạc đen và đỏ đen, SH150 sẽ có thêm phiên bản màu đen mờ. Trước SH150, nhiều mẫu xe khác của Honda như Air Blade FI, Winner, Lead hay Vision đều được hãng xe Nhật bổ sung màu sắc thời thượng này.

Trong khi đó, SH Mode được trang bị thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước, đồng thời có thêm 2 màu xanh lam và trắng ngà. Mẫu xe này vẫn giữ các màu cũ bao gồm bạc đen, trắng đen, đỏ đen và trắng nâu. Thiết kế tổng thể cùng động cơ của SH150 và SH Mode không thay đổi.

Giá bán lẻ đề xuất của SH150 đen mờ là 91,5 triệu đồng đối với phiên bản phanh ABS và 83,5 triệu đồng với phiên bản phanh CBS. So với bản thường, SH150 màu mới cao hơn 1,5 triệu đồng. SH Mode ABS có giá 57 triệu đồng đối với bản cá tính và 55,7 triệu đồng với bản thời trang.

Liên doanh Nhật Bản cũng làm mới nhiều mẫu xe khác như Winner 150 thêm phiên bản cao cấp đen vàng đồng; Air Blade 125 trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key; Wave Alpha bổ sung bản màu xanh đậm.

Các hãng xe máy chạy đua ra phiên bản mới dịp cận Tết - Ảnh 2

SH150 phiên bản đen mờ. Ảnh: Honda Việt Nam.

Tương tự Honda và Yamaha, Suzuki Việt Nam bổ sung 3 màu mới cho Raider Fi gồm đen đỏ, xanh đen (GP) và đen mờ (tem nổi 3D) giúp mẫu côn tay trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn.

Nếu như 3 hãng xe Nhật chọn cách 'bình cũ rượu mới' để hâm nóng thị trường cận Tết, thương hiệu xe máy Đài Loan SYM lại tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới. Chiếc xe côn tay Star SR 170 có giá 49,9 triệu đồng, được SYM kỳ vọng có thể cạnh tranh với Yamaha Exciter và Honda Winner tại Việt Nam.

Hãng xe Đài Loan cho biết, điểm mạnh của xe là việc sử dụng động cơ Ecotech công nghệ mới dung tích 174cc, và chỉ cần bằng lái xe A1. Nhiều tính năng nổi bật khác được bổ sung cho mẫu xe này như máy đứng, phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, SOHC, cho công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe trang bị hộp số 6 cấp theo chuẩn quốc tế (1-N-2-3-4-5-6).