Các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa từ chối khách ở nơi nguy cơ cao về Covid-19

Theo Anh Nguyễn/TTXVN/Vietnam+

Thanh Hóa cho phép các khu di tích, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch biển mở cửa đón khách nội tỉnh, khách tới từ những nơi có nguy cơ thấp; từ chối đón khách từ những nơi có nguy cơ cao về Covid-19.

Một góc Sầm Sơn nhìn từ đền Độc Cước trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách nội tỉnh trở lại. Nguồn: TXVN
Một góc Sầm Sơn nhìn từ đền Độc Cước trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách nội tỉnh trở lại. Nguồn: TXVN

Từ ngày 29/4, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh ở Thanh Hóa sẽ mở cửa đón khách tham quan, du lịch sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Thanh Hóa cho phép các khu di tích, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch biển mở cửa đón khách nội tỉnh và khách tới từ những địa phương có nguy cơ thấp; đồng thời, từ chối đón khách từ những địa phương có nguy cơ cao về dịch Covid-19.

Tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ công tác kiểm tra giấy tờ tùy thân của du khách.

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn khi đón và phục vụ khách du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. Các cơ sở lưu trú thực hiện khai báo y tế đối với du khách, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe du khách lưu trú tại cơ sở.

Đáng lưu ý, dù cho phép các khu du lịch biển như Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia), Bãi Đông - Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia)… được mở cửa đón khách nhưng Thanh Hóa vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển tại bãi tắm công cộng để phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến du lịch biển, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn là không tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2020.

Việc cấm tắm biển ở các bãi tắm công cộng và không tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn như mọi năm được coi là động thái tích cực của tỉnh Thanh Hóa để phòng, chống dịch Covid-19 dù hiện nay đang là thời gian cao điểm hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Phần lớn các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón khách trở lại.

Tranh thủ thời gian nghỉ dịch, các địa phương có khu, điểm du lịch đã tập trung cải tạo, nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để đón tiếp, hướng dẫn, phục vụ du khách tới tham quan, trong đó đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an ninh trật tự cũng như các tiêu chí an toàn đón khách trong mùa dịch.