Cách thiết kế biệt thự phố hiện đại, sang trọng

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Với sự phát triển nhanh chóng xã hội ngày càng hiện đại, chính vì vậy thiết kế biệt thự phố đang được nhiều người lựa chọn vì nó không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng, trẻ trung.

Cách thiết kế biệt thự phố hiện đại, sang trọng - Ảnh 1

Biệt thự phố là loại hình nhà ở mới xuất hiện theo nhu cầu phát triển của đô thị. Biệt thự phố giúp cho bộ mặt đô thị thoát khỏi cảm giác chật chội của những căn nhà chia lô san sát mà không chiếm quá nhiều diện tích như những căn biệt thự vườn.

Biệt thự phố thường có diện tích sân vườn hẹp hơn biệt thự vườn, giải pháp không gian xanh cho biệt thự phố là tận dụng tối đa các khoảng xanh ở vườn trước, giếng trời, ban công hay sân thượng. Hiện nay, rất nhiều nhà quan tâm đến không gian xanh. Kiến trúc xanh thể hiện qua việc ưu tiên mảng xanh trong xây dựng, bố trí cây xanh trong thiết kế nội thất, sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường và lối thiết kế tận dụng tự nhiên.

Để đảm bảo diện tích cho mảng xanh, ngay từ những bản thiết kế nhà đầu tiên, người ta đã chú ý đến điều này. Nó có thể là khu vườn của biệt thự, công viên cây xanh của những dự án chung cư, nhà phố hoặc đơn giản chỉ là vị trí trồng một vài cây xanh trước cổng nhà. Còn trong nhà, cây xanh luôn được bố trí hợp lí để đảm bảo không khí trong nhà lúc nào cũng thoáng mát, trong lành.

Các vật dụng trong nhà được sử dụng bằng gỗ hoặc vật liệu có thể tái chế để tránh ô nhiễm môi trường. Với biệt thự phố có một khoảng sân vườn ở bên thì bạn nên chú ý đến hướng nắng, hướng gió để bố trí mặt nào giáp nhà hàng xóm để các phòng đều thoáng mát và tránh được nắng nóng.

Vật liệu, màu sắc trong thiết kế biệt thự phố cũng rất đa dạng. Thông thường màu sắc sử dụng cho biệt thự phố là những gam màu nhẹ nhàng. Có thể kết hợp những vật liệu đặc biệt như giàn hoa gỗ, nhôm ốp mặt ngoài hoặc mái che thông minh để mặt tiền ngôi nhà thêm sinh động.

Vẻ đẹp của những căn hộ biệt thự được tạo bởi sự liên kết, mỗi ngôi nhà là một kiểu dáng riêng biệt khắc lại dấu ấn phong cách của gia chủ. Biệt thự có thể là hình chữ U, chữ L…tùy theo hình dáng và kích cỡ khu đất.

Cách thiết kế biệt thự phố hiện đại, sang trọng - Ảnh 2

Có thể nói ý tưởng của những căn biệt thự phố được bắt đầu từ mong muốn cải thiện hình ảnh cứng nhắc của những ngôi nhà ống vốn hạn chế về chiều ngang và thiếu ánh sáng. Cách kết hợp “2 trong 1” làm nên một hình ảnh vừa mềm mại lại vừa sang trọng, tao nhã. Vườn cây xanh trong khuôn viên nhà mang lại cảm giác trong lành, mát mẻ, đem hơi thở thiên nhiên tràn ngập không gian ngôi nhà. Sở hữu một ngôi biệt thự phố chính là bạn đã sở hữu một không gian sống hoàn hảo, đầy đủ tiện nghi, nâng cao chất lượng sống của gia đình.