Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp?

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Ngày nay, khi thiết kế một căn hộ chung cư, đặc biệt căn hộ chung cư cao cấp không chỉ đơn giản là đẹp về mặt thẩm mỹ, hiện đại về công năng mà còn cần thể hiện được ý tưởng thiết kế, phong cách, cá tính riêng của mỗi gia đình. Những lưu ý dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có được không gian sống tuyệt vời.

Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp? - Ảnh 1

Tỷ lệ

Tỷ lệ luôn là nguyên tắc quan trọng khi xây dựng và sắp xếp một công trình kiến trúc, nó chi phối toàn bộ kết cấu tổng thể và mang đến sự hợp lý trong việc phát huy tối đa công năng cho ngôi nhà.

Không nên lặp đi lặp lại ý tưởng thiết kế, màu sắc cho tất cả các căn phòng vì điều này sẽ tạo nên sự nhàm chán và không có sự nổi bật cho phòng. Sự thay đổi chi tiết, tỷ lệ, tạo điểm nhấn cho mỗi không gian vừa làm nên sự đa dạng trong chính khuôn khổ nhất định của phong cách thiết kế.

Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp? - Ảnh 2

Thiết kế đồng bộ, tối ưu công năng

Đồng bộ thể hiện trong phong cách thiết kế, gam màu chủ đạo chi phối toàn bộ kiến trúc của căn chung cư. Hơn nữa với đặc điểm diện tích khá hạn hẹp, sự đồng nhất phong cách và màu sắc mang đến hiệu quả tốt nhất cho việc nới rộng không gian.

Lưu ý nên sắm vật dụng hợp với không gian và phát huy tối đa công năng, tránh sử dụng những vật không cần thiết tốn diện tích của phòng hoặc tạo cảm giác rườm rà, không thông thoáng.

Phù hợp với sở thích của gia chủ

Một trong những lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất đó chính là mong muốn và sở thích của gia chủ. Phong cách hiện đại nằm trong những thiết kế đơn giản hiện đại cho nội thất nhưng vẫn cho phép kiến trúc có được sự đa dạng phóng khoáng nhờ sự kết hợp màu sắc và hình khối gần gũi với thiên nhiên.

Cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp? - Ảnh 3

Tối ưu hóa không gian

Đây là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Bạn phải xác định đâu là không gian chính, không gian phụ để phân bổ nội thất hợp lý, đảm bảo công năng sử dụng mà không làm cho ngôi nhà trở nên chật chội, bí bách. Hiện nay những không gian mở đang được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất chung cư đẹp.

Các không gian như khu vực tiếp khách, phòng bếp, phòng ngủ nên được thiết kế theo xu hướng mở tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bạn ở bất cứ khu vực nào trong nhà.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy là một trong những vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm, phong thủy đẹp cho đồ nội thất không chỉ mang đến thẩm mỹ mà còn mang lại vượng khí và sự hòa thuận, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình.

 Do đó, khi thiết kế nội thất chung cư, bạn phải lưu ý từ cách bố trí, lựa chọn nội thất, màu sắc cho các không gian làm sao đảm bảo đúng theo quy luật phong thủy.