Chevrolet Corvette sẽ có bản đỉnh cao nhất mang tên chính cha đẻ của dòng xe này

Theo Quang Phong/ttvn.toquoc.vn/Carscoops

Từ trước khi Corvette thế hệ C8 đặt động cơ giữa ra mắt, GM/Chevrolet đã sốt sắng đăng ký bản quyền tên gọi Zora ở… 30 khu vực khác nhau.

Chính xác là từ 2014, tập đoàn Mỹ đã đăng ký bản quyền tên gọi Zora tại Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, New Zealand, Moldova, Iceland, Australia, EU, Bahrain, Chile, Singapore, Mexico, Zimbabwe và có cả Việt Nam. Mới đây nhất vào 14/2 năm nay, GM tiếp tục đăng ký bản quyền tên gọi này tại Philippines cho thấy hãng vẫn chắc chắn sẽ sử dụng cho một dòng sản phẩm tương lai.

Zora tại đây không gì khác ngoài tên cha đẻ của dòng xe thể thao Corvette là Zora Arkus-Duntov. Thực tế ban đầu người hâm mộ Chevrolet cũng như dòng xe này tưởng rằng đây sẽ là cái tên thay thế phiên bản Stingray cũ nhưng đội hình GM đã công bố cho thấy đây không phải hướng đi của họ. 

Thay vào đó, rất có thể Zora sẽ là phiên bản hybrid sở hữu khả năng vận hành thậm chí còn đỉnh cao hơn Stingray.

 Chevrolet Corvette sẽ có bản đỉnh cao nhất mang tên chính cha đẻ của dòng xe này  - Ảnh 1

Phiên bản hybrid của Corvette C8 được cho là sẽ sử dụng động cơ V8 LT7 5.5L tăng áp kép cùng số lượng mô tơ điện chưa xác định cho công suất lên tới 1.000 mã lực và 1.355 Nm mô-men xoắn. Hộp số sử dụng để truyền tải công suất động cơ tới cả 4 bánh là loại nâng cấp từ bản 8 cấp hiện đang sử dụng trên Corvette Stingray.

Chevrolet Corvette Zora khó lòng ra mắt sớm với tình thế thị trường hiện tại với thời điểm bàn giao tới tay khách hàng có lẽ phải chờ tới 2023.