Chi tiêu thông minh khi đi du lịch ngắn ngày

Theo Thùy Trang/thoibaonganhang.vn

Việc đặt phòng khách sạn sớm sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều tiền, đặc biệt sẽ còn nhiều sự lựa chọn về giá cũng như về không gian...

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet

Du lịch là sở thích của rất nhiều người. Bởi từ những chuyến đi, họ được trải nghiệm, được khám phá một vùng đất mới. Tuy nhiên, tài chính lại là rào cản lớn nhất khiến nhiều người, nhất là các bạn trẻ phải từ bỏ sở thích này. Thậm chí, có những bạn dành cả tuổi thanh xuân chỉ để cố gắng kiếm tiền đi du lịch. Và khi đã tích góp đủ thì đã qua cái tuổi muốn phiêu lưu.

Vậy làm thế nào để vận dụng tài chính thông minh tạo những chuyến đi vừa hợp túi tiền mà lại đúng thời điểm mình cần du lịch.

1. Hãy sử dụng triệt để tính năng của chiếc thẻ tín dụng

Hầu hết các bạn trẻ đều nắm trong tay chiếc thẻ tín dụng của ít nhất 1 ngân hàng. Nhưng với quan niệm, làm bao nhiêu xài bấy nhiêu và không thích nợ nần của người Việt khiến các bạn vẫn chưa thực sự sử dụng hết công dụng của chiếc thẻ này.

Khi mùa Giáng sinh và năm mới sắp đến, rất nhiều lễ hội được diễn ra, báo hiệu mùa du lịch cao điểm bắt đầu. Song, bạn vẫn chưa có đủ số tiền dự định để thực hiện. Hay bạn đã lỡ chi tiêu vào khoản tiền dự trữ cho chuyến đi. Lúc này, chiếc thẻ tín dụng sẽ phát huy tác dụng vốn có của nó để bạn có thể chi tiêu trước và trả tiền sau. Như vậy, bạn sẽ không phải bỏ lỡ cơ hội cùng đám bạn thân vui chơi ở một nơi xa.

Thứ hai, nó là phương thức thanh toán tiện dụng giúp dễ dàng đặt vé máy bay, phòng khách sạn trên toàn thế giới. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc đặt qua các công ty du lịch.

Thứ ba là tính năng an toàn hơn so với việc đem theo nhiều tiền mặt khi đi du lịch. Ở các nước phát triển hoặc khu vực du lịch thường có máy POS tại các điểm vui chơi, mua sắm và ăn uống. Do đó, bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt, vừa vượt quá hạn mức cho phép khi xuất cảnh, vừa tránh được tình trạng bị mất tài sản, cướp giật.

Thứ tư, thẻ tín dụng sẽ rất hữu dụng cho những tình huống phát sinh chi phí bất ngờ như việc thay đổi địa điểm tham quan, hay là cần mua thêm nhiều món hàng khi đang sale khủng.

2. Hãy trở thành nhà quản lý tài chính

Khi đi du lịch, nhất là các chuyến đi tự túc, bạn cần đảm bảo số tiền bạn có đủ để chi tiêu trong suốt chuyến đi. Cần ưu tiên trang trải chi phí cho những kế hoạch được định sẵn. Tham khảo các địa điểm ăn uống, vui chơi vừa ngon vừa tiết kiệm trên các blog du lịch.

3. Hãy tìm hiểu về những sai lầm tài chính có thể gặp phải

Chuyến du lịch sẽ không trọn vẹn nếu chúng ta mắc phải các lỗi nhỏ về tài chính. Có rất nhiều lỗi tài chính như đặt phòng khách sạn trễ, tin tưởng vào 1 trang web để thực hiện giao dịch, không tìm hiểu kỹ về các khoản phí ẩn tại các nước hay không mua bảo hiểm du lịch sẽ khiến cho các du khách sẽ mất tiền nhiều hơn cho chuyến đi.

Việc đặt phòng khách sạn sớm sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều tiền, đặc biệt sẽ còn nhiều sự lựa chọn về giá cũng như về không gian. Chúng ta chăm chăm vào 1 trang web để giao dịch tất cả từ máy bay đến phòng khách sạn sẽ không tốt nếu không có sự tìm hiểu trước. Vì các trang như Traveloka hay Expedia đôi khi có vé giá rẻ nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Các bạn nên tham khảo giá tất cả các trang web trước khi quyết định mua vé máy bay hay đặt phòng khách sạn. Chi phí ẩn sẽ xuất hiện nếu các bạn đến các nước khác như châu Âu chẳng hạn. Tại đây, tất cả giá phòng khách sạn sẽ chưa bao gồm phí cư trú hoặc phí dọn dẹp phòng. Điều này sẽ tránh khỏi nếu được tìm hiểu kỹ trong điều khoản sử dụng.

Bảo hiểm du lịch lúc nào cũng được bắt buộc mua khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài. Chi phí cho khoản bảo hiểm này thường không cao, nhưng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn nếu có bất trắc xảy ra và bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí cho y tế tại nước ngoài.

Đồng thời, bảo hiểm du lịch thường là quà tặng đính kèm khi làm thẻ tín dụng tại các ngân hàng. Một số loại thẻ tín dụng được hưởng bảo hiểm du lịch miễn phí như của Citi Bank, Shinhan Bank....

Như vậy, việc đi du lịch sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn nếu du khách biết cách sử dụng tài chính thông minh, ngoài các kinh nghiệm trong du lịch, quản lý chi tiêu thì việc đăng ký mở thẻ tín dụng và đồng hành cùng cũng là một phần quan trọng trong chuyến đi.