Chiêm ngưỡng 3 cây cầu du lịch đi bộ nổi tiếng

Theo Hà Mi/kinhtevadubao.vn

Những cây cầu đi bộ không chỉ có chức năng nối liền hai bờ các con sông hoặc các bờ hồ, kênh rạch, cung cấp lối đi an toàn cho người đi bộ. Chúng còn là những địa điểm du lịch thú vị bởi các thiết kế độc đáo. Cùng điểm qua 4 cây cầu đi bộ nổi tiếng thế giới nhé.

Cầu Moses, Halsteren, Hà Lan

Đường hào Moses được xây dựng từ thế kỷ 17, từng là tuyến phòng thủ bao gồm một loạt các pháo đài và thành phố có khu vực ngập lụt ở phía tây nam của Hà Lan. Cây cầu có tổng diện tích 50 mét vuông, được làm hoàn toàn bằng gỗ không thấm nước. Cấu trúc kỳ lạ của Cầu Moses gợi nhớ đến nhà tiên tri người Do Thái mà nó mang tên.

Mặc dù bị bỏ hoang từ thế kỉ 19 nhưng với thiết kế độc đáo của mình, vào năm 2010 cây cầu đã được  các kiến trúc sư RO & AD đã tái tạo và biến nó thành một trong những địa điểm thú vị của vùng Halsteren. 

Cầu Moses chia mặt nước thành hai phần
Cầu Moses chia mặt nước thành hai phần

Cầu Moses nằm như một rãnh cắt chia dòng nước làm hai phần và biến mất vào cảnh quan. Đừng quá lo lắng khi  đi qua cây câu và đặt mình dưới dòng nước, bởi vị độ cao của nước được kiểm soát rất tốt bởi các đập có thể điều chỉnh ở cả hai bên của hào nước. 

Ngoài ra con đập còn có cả hệ thống máy bơm nước hoạt động hiệu quả nếu xảy ra trường hợp đập bị tràn. Đảm bảo lưu lượng nước luôn nằm trong phạm vi cho phép, giữ cây cầu luôn khô ráo và an toàn với du khách.

Cầu Vô cực, Stockton-on-tees, Anh

Cầu Vô cực nối khu vực bờ biển phía Bắc thị trấn Stockton-on-tees với khuôn viên trường Đại học Durham Cameron Queen và Khu thương mại teesdale. Cây cầu có thiết kế hai vòm không đối xứng với tổng chiều dài 273 mét. Phần vòm dài 180 mét, (vòm chính 120m). Người ta đã sử dụng 450 tấn thép để xây dựng cây cầu hoành tráng này.

Hình ảnh mái vòm phản chiếu tạo thành biểu tượng vô cực
Hình ảnh mái vòm phản chiếu tạo thành biểu tượng vô cực

Điểm đặc biệt tạo nên sức hút của cây cầu chính là vào ban đêm, khi phần mái vòm của nó được thắp sáng bằng đèn neon, sẽ phản chiếu trên mặt nước và hình thành biểu tượng vô cực trong toán học. Đây cũng là lý do mà nó được đặt tên là Cầu Vô cực.

Cây cầu được chính thức hoàn thành vào ngày 14 tháng 5 năm 2009 và mở cửa cho công chúng hai ngày sau đó. Cầu Vô cực đã giành ngay giải thưởng tối cao của Viện Kỹ sư Kết cấu cho Giải thưởng Kết cấu xuất sắc, giải thưởng kỹ thuật kết cấu hàng đầu ở Anh ngay trong năm 2009 và hàng chục giải thưởng khác bởi kiến trúc tuyệt vời của mình.

Cầu Vàng, Đà Nẵng, Việt Nam

Khởi nguồn từ nhu cầu kết nối cảnh quan từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills, cầu Vàng trở thành hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam.

Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.414 mét so với mực nước biển,  gồm 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố với tổng chiều dài 150 m. Bề rộng toàn bộ cầu là 5 mét, trong đó phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3 mét, hai bồn hoa mỗi bên rộng 1 mét. Cầu được khánh thành và mở cửa vào tháng 6 năm 2018, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách chỉ trong thời gian ngắn

Cầu vàng được thiết kế ấn tượng với hình ảnh đôi bàn tay cầm sợi chỉ vàng
Cầu vàng được thiết kế ấn tượng với hình ảnh đôi bàn tay cầm sợi chỉ vàng

Thiết kế ấn tượng với hai bàn tay rêu phong to lớn vươn ra từ thân núi nắm lấy tấm lụa vàng lơ lửng giữa trời, gợi lên hình ảnh "bàn tay khổng lồ của các vị thần kéo một sợi chỉ vàng ra từ ngọn núi". Cọi với Cầu Vàng còn được mọi người gọi với cái tên dân dã là Cầu Bàn Tay.

Nhờ thiết kế độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật truyền thống nhưng vẫn xen lẫn vẻ đẹp hiện đại, Cầu Vàng đã và đang trở thành một địa điểm du lịch thú vị và ăn khách hàng đầu tại Đà Nẵng. Cây cầu còn được các tạp chí lớn trên thế giới như Time, Guardian... hết lời khen ngợi.

Trên đây là những cây cầu đi bộ nổi tiếng thế giới đã được chúng tôi chọn lọc để giới thiệu để bạn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn làm giàu kiến thức về các địa danh trên thế giới của mình nhé.