Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung

Theo Duy Khánh/kinhtedothi.vn

Samsung Galaxy S20 là dòng điện thoại flagship tích hợp sẵn 5G đầu tiên của Samsung. Với công nghệ 5G và AI camera tiên tiến nhất, đây là dòng sản phẩm viễn thông của tương lai. Bên cạnh cái tên Galaxy S20 rất đáng chú ý, Samsung cũng ra mắt Galaxy Z Flip tại sự kiện Unpacked diễn ra rạng sáng 12/2 theo giờ Việt Nam.

Bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra:

 
Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 1
Samsung chính thức ra mắt Samsung Galaxy S20, một dòng thiết bị cao cấp mới hứa hẹn sẽ giúp thay đổi cách thức người dùng chụp ảnh và trải nghiệm thế giới xung quanh. Dòng Galaxy S20 sở hữu thiết kế camera hoàn toàn mới với sự kết hợp giữa AI và cảm biến ảnh lớn nhất từ trước đến nay từ Samsung.

Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 2

Một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất so với dòng S10 năm ngoái là màn hình, về cả thiết kế tổng thể chung lẫn đặc tính kỹ thuật của màn hình. S20, S20+ và S20 Ultra có kích thước lần lượt là 6,2 inch, 6,7 inch và 6,9 inch, độ phân giải đều là QuadHD+, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, chuẩn HDR10+

 


Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 3

Cả 3 máy đều sử dụng cùng một độ phân giải nên mật độ điểm ảnh theo đó cũng sẽ lần lượt là 563ppi, 525ppi và cuối cùng là 511 ppi cho S20, S20+ và S20 Ultra.

 

Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 4
Bộ 3 S Series có cụm camera đặt thành cụm hình chữ nhật ở góc trái của máy, trên đó là camera góc rộng bình thường 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 64MP, hỗ trợ zoom quang 3X, SpaceZoom phân giải siêu cao với zoom 30X.

Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 5

Toàn bộ các phím vật lý như tắt mở màn hình hay tăng giảm âm lượng được đặt hẳn sang cùng một cạnh bên của máy, nút Bixby riêng biệt đã được lược bỏ như Note 10. Tuy nhiên vẫn có cổng kết nối USB-C, cụm loa và không có giắc tai nghe 3,5mm như thế hệ S10 trước đó.



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 6
S20 Ultra có một camera góc siêu rộng 12MP, camera góc rộng (chính) độ phân giải 108MP, cảm biến đo chiều sâu và đặc biệt là camera tele tách ra hẳn so với các thành phần còn lại với độ phân giải 48MP.

 



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 7
Ngoài ra, bằng sự kết hợp cảm biến độ phân giải cao và camera zoom quang 10X, S20 Ultra còn hỗ trợ tính năng Samsung gọi là zoom 100X với độ phân giải siêu cao.



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 8
Dòng S Series đều có vân tay siêu âm cho cả 3 máy, mở khóa bằng khuôn mặt, chống bụi nước IP68. Riêng phiên bản Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra có hỗ trợ mạng 5G.



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 9
Galaxy S20 đi kèm với bộ sạc nhanh 25W, trong khi phiên bản Ultra hỗ trợ sạc siêu nhanh đến 45W. Tất cả thiết bị trong dòng Galaxy S20 đều được trang bị dung lượng lưu trữ lớn (128GB cho S20; 128GB và 512GB cho Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra).

 

 

Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 10
Galaxy S20 có 3 màu gồm xám (Cosmic Grey), xanh dương (Cloud Blue), hồng (Cloud Pink); Galaxy S20+ gồm xám (Cosmic Grey), xanh dương (Cloud Blue), đen (Cosmic Black) và Galaxy S20 Ultra chỉ có 2 màu là xám (Cosmic Grey), đen (Cosmic Black).



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 11
Galaxy S20 bắt đầu được cho đặt hàng tại Mỹ từ ngày 21/2, chính thức giao hàng từ 6/3/2020. Mức giá khởi điểm cho từng phiên bản là: Galaxy S20 (999 USD), Galaxy S20+ (1.199 USD), Galaxy S20 Ultra (1.399 USD).

Samsung Galaxy Z Flip:


Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 12

Galaxy Z Flip là smartphone có thể gập thứ 2 mà Samsung ra mắt, sau mẫu Galaxy Fold (mà hiệu quả không được như kỳ vọng). Tuy nhiên, với bản lề ngắn, chắc chắn, thiết bị được kỳ vọng sẽ mang lại độ bền và ít lỗi hơn so với Galaxy Fold.

 


Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 13

Galaxy Z Flip có thiết kế gập kiểu vỏ sò giống Razr mới của Motorola, nhưng ưu điểm hơn bởi sở hữu màn hình mặt kính có thể gập lại.


Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 14

Màn hình kích thước lên tới 6,7 inch khi mở trong khi ở Galaxy Fold có màn hình 4,6 inch khi đóng và 7,3 inch khi mở; Màn hình Quick View của Razr khi gập chỉ có 2,7 inch và kéo rộng đến 6,2 inch khi mở ra.



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 15
Camera trước: Camera selfie 10MP: F2.4, kích thước điểm ảnh: 1.22μm, FOV: 80˚.Camera góc siêu rộng 12MP: F2.2, Kích thước điểm ảnh: 1.12μm, FOV: 123˚. Camera kép sau: Kích thước điểm ảnh: 1.4μm,FOV: 78˚. Cơ chế OIS cho Camera góc rộng phía sau (Ổn định hình ảnh quang học), zoom kỹ thuật số lên đến 8x, quay phim HDR10+.

 



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 16
Giá trị tiêu biểu được thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm của bên thứ ba. Giá trị tiêu biểu là giá trị trung bình ước tính khi xem xét độ lệch về dung lượng pin trong số các mẫu pin được thử nghiệm theo tiêu chuẩn IEC 61960. Công suất định mức (tối thiểu) là 3.200mAh. Tuổi thọ pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường mạng, mô hình sử dụng và các yếu tố khác.


Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 17

Khi gấp lại, Flip Z cực kỳ nhỏ gọn, có thể nằm lọt trong lòng bàn tay, bỏ vào túi một cách gọn gàng. Độ dày ở trạng thái gấp cũng không quá dày. Màn hình kính có thể uốn cong độc quyền của Samsung gọi là Ultra Thin Glass.



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 18
Khi mở ra, máy rất mỏng, nhẹ và dễ dùng. Màn hình bên trong được phủ một lớp kính dẻo, độc đáo và chắc chắn, cho cảm giác nhìn vào nội dung cũng trong suốt hơn và độ bảo vệ cũng tốt hơn.

 



Choáng ngợp hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mới của Samsung - Ảnh 19
Galaxy Z Flip dự tính được mở bán ngày 14/2 tới, với giá khởi điểm 1.380 USD.