Chọn bí quyết tiết kiệm đúng giá trị khoản tiền tăng gấp 5 - 6 lần

Theo PV/tienphong.vn

Lãi suất là yếu tố quan trọng, nhưng nhiều khách hàng đang có xu hướng gửi tiết kiệm dựa trên các yếu tố tổng hợp như thái độ phục vụ, tiện ích dịch vụ.

Nên gửi tiền ngay khi có thể. Nguồn: Internet
Nên gửi tiền ngay khi có thể. Nguồn: Internet

Hiện tại, lãi suất gửi tiết kiệm trên thị trường đang xê dịch ở mức độ 0.3 điểm %, không quá chênh lệch nhau, do đó trải nghiệm dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng bạn nên cân nhắc khi gửi tiết kiệm.

Nên gửi tiền ngay khi có thể

“Nếu bạn không nhìn thấy tiền, bạn sẽ không tiêu nó, nên khi bạn có tiền bạn gửi ngay thì sẽ tiết kiệm được tiền", đây là lời của Sharon Epperson - một chuyên gia tài chính của CNBC.

Tiết kiệm thì khó, nhưng tiêu tiền thì cám dỗ vô cùng, nên bạn cần gửi ngay những khoản tiền bạn có ngoài ngân sách chi tiêu cố định.

Để có thể mở ngay tiết kiệm điện tử, chuyển tiền mặt vào mọi lúc thì chỉ có thể sử dụng ngân hàng tự động. Tuy nhiên, trên thị trường không có nhiều lựa chọn, hiện chỉ có TPBank LiveBank là đáp ứng khả năng này.

Tuỳ theo khoản tiền, chọn hình thức gửi phù hợp

Nếu bạn có một khoản tiền kha khá, nên gửi tiết kiệm bậc thang - cùng một kỳ hạn nhưng khoản tiền gửi càng lớn thì lãi suất càng cao

Nếu khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh mỗi ngày như 100.000 đồng/ngày chẳng hạn, thì có thể sử dụng tiết kiệm gửi góp để tích luỹ dần trong tương lai. Rất may mắn là công nghệ đã phát triển đến mức giúp bạn chuyển tiền gửi góp từ nhiều ngân hàng khác nhau, nếu sử dụng các app tiết kiệm như Savy chẳng hạn.

Số tiền dù nhỏ, dù lớn nhưng nếu gửi trong 1 khoảng thời gian dài cũng đều mang lại một số tiền lớn mà bạn khó tưởng tượng. Chẳng hạn, với 100.000 đồng/ngày thôi thì với lãi suất 7.35%/năm, số tiền bạn nhận về trong 10 năm sẽ là trên 500 triệu, 20 năm là hơn 1.6 tỷ và 30 năm số tiền này có thể lên tới 3.8 tỷ đồng.

Nếu khoản tiền tiết kiệm không nhỏ, nhưng cũng không quá lớn mà đôi khi chỉ khoảng một vài triệu đồng bạn muốn gửi tiết kiệm luôn thì nên gửi tiết kiệm tự động, tiết kiệm điện tử.

App tiết kiệm Savy là lựa chọn tốt để gửi tiết kiệm, giúp khách hàng có thể lựa chọn tiền gửi từ nhiều ngân hàng khác nhau, dễ dàng hơn trong việc tích lũy và gia tăng tài sản

Kỳ hạn gửi tiết kiệm rất quan trọng.

Tuỳ từng ngân hàng, các khoản tiết kiệm sẽ có nhiều lựa chọn kì hạn khác nhau, thường là từ 1 đến dưới 12 tháng, hoặc nhiều hơn.

Sau khi xác định số tiền, hình thức gửi tiền thì chọn kỳ hạn là điều quan trọng để bạn vừa có thể cân nhắc thời hạn sử dụng tiền và lãi kỳ hạn, điều này sẽ giúp bạn tối ưu được lãi suất tiền gửi và các dự định cá nhân.

Nếu bạn thường xuyên cần sử dụng tiền thì có thể chia nhỏ các khoản tiết kiệm điện tử để linh động rút mà không bị tính lãi không kỳ hạn, nếu bạn ít dùng tiền trong thời gian dài có thể chọn kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cuối kì và tái tụng vào vốn luôn để có số tiền gốc và lãi cao hơn, đó là cách gia tăng giá trị số tiền tốt nhất.

Nên chú ý đến các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại như rút thăm trúng thưởng, nhận quà… có thể đem lại cho bạn những may mắn bất ngờ. Chẳng hạn, TPBank đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội trúng iPhone, xe máy SH, hoặc căn nhà trị giá tới 3 tỷ cho khách hàng giao dịch, mở tiết kiệm.

Những chương trình khuyến mại của các ngân hàng đều phải đăng ký thể lệ với Sở Công thương và có sự giám sát chặt chẽ, cơ hội nhận được phần thưởng lớn sẽ chia đều cho tất cả mọi người.