Chuyên gia nói gì về mẫu iPhone giá rẻ của Apple?

Theo Hiếu Nguyễn/doanhnhan.vn

Ben Bajarin, chuyên gia phân tích thị trường, nhận định việc Apple cho ra mắt mẫu iPhone có mức giá rẻ như vậy, chính là để đánh vào phân khúc khách hàng đặt tài chính lên hàng đầu.

Apple vừa chính thức trình làng mẫu iPhone mới có tên iPhone SE. Nguồn: internet
Apple vừa chính thức trình làng mẫu iPhone mới có tên iPhone SE. Nguồn: internet

Apple vừa chính thức trình làng mẫu iPhone mới có tên iPhone SE, cùng mức giá khởi điểm chỉ 399 USD. 

Lịch trình chính thức về ngày đặt hàng và mở bán cũng đã được Apple công bố. Theo đó, ngày 17/4 hãng sẽ cho khách hàng đặt mua online và 24/4 sẽ vận chuyển hàng tới người mua. Giá thành lần lượt cho 3 phiên bản bộ nhớ 64/128/256 GB là 399/449/549 USD, với 3 lựa chọn màu Đen, Trắng và Đỏ (Product Red).

iPhone SE phiên bản mới có mức giá rẻ hơn 50 USD so với mẫu iPhone 8. Mẫu điện thoại giá rẻ này được trang bị màn hình hiển thị 4,7 inch, camera 12mp, chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ tương đồng với mẫu iPhone 11 Pro. Đồng thời, mẫu máy này vẫn có nút Home vật lý và Touch ID. 

Tuy nhiên, iPhone SE mới thiếu các tính năng như nhận diện khuôn mặt, khả năng kết nối mạng 5G. Thông tin về mẫu iPhone giá rẻ này được công bố khi nước Mỹ và phần còn lại của thế giới vẫn đang phải chống chọi với Covid-19. Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ nhấn mạnh việc người dân nên cách ly tại nhà, với hy vọng sẽ giảm được các ca tử vong và nhiễm mới.

Ở một khía cạnh nào đó, việc Apple cho ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ phản ánh tình hình khủng hoảng kinh tế và thất nghiệp đang phủ bóng đen lên toàn thế giới.

Ben Bajarin, chuyên gia phân tích thị trường, nhận định việc Apple cho ra mắt mẫu iPhone có mức giá rẻ như vậy, chính là để đánh vào phân khúc khách hàng đặt tài chính lên hàng đầu. "Apple có lẽ nhận ra rằng rất nhiều người chọn mua các mẫu máy cũ, còn hơn là bỏ ra tới 999 USD cho iPhone 11 Pro Max", ông nói.

Chính vì vậy, Apple muốn người dùng được trải nghiệm một mẫu điện thoại vừa túi tiền, nhưng vẫn được tích hợp các công nghệ mới nhất như chip, camera,...

Theo chuyên gia này, khách hàng luôn kỳ vọng vào một sản phẩm không bị lỗi thời quá nhanh.

Chuyên gia phân tích James Cordwell thì cho rằng, với mức giá rẻ như thế, iPhone SE 2020 dường như không thể tạo ra sức ảnh hưởng quá mạnh tới các chỉ số tài chính của Applle. Thế nhưng, nó sẽ làm đa dạng hoá chuỗi sản phẩm, phần nào đem lại hiệu quả trên chặng đường dài."

Một chuyên gia phân tích khác, Horace Dediu, nói, phân khúc khách hàng quan tâm tới giá cả, sẽ không quan để tâm tới các thông số kỹ thuật (chip, camera). Tuy nhiên, các nhà phát triển phần mềm lại rất chú trọng tới vấn đề này, bởi nó liên quan tới việc xây dựng phần mềm. Với mẫu iPhone SE mới, Apple đang thúc đẩy nhà sản xuất phần mềm phát triển thêm công nghệ tân tiến như AI, tương tác thực tế ảo.