Cửa hàng ở Việt Nam bắt đầu nhận đặt trước iPhone 11, đoán giá 100 triệu

Theo new. Zing.vn

Lượng người dùng đặt hàng trước iPhone 11 khá ít. Hiện các chủ hàng chưa phát giá cho sản phẩm nhưng dự đoán chiếc iPhone 11 đầu tiên có thể được chào bán giá 100 triệu.

Cửa hàng đã bắt đầu cho khách đặt trước các sản phẩm iPhone mới từ khoảng một tuần nay.
Cửa hàng đã bắt đầu cho khách đặt trước các sản phẩm iPhone mới từ khoảng một tuần nay.

Ngày 10/9, Apple sẽ giới thiệu thế hệ chiếc iPhone 2019 trong sự kiện của hãng diễn ra tại trụ sở Apple Park ở Cupertino, California. Dù máy chưa ra mắt, một số cửa hàng bán iPhone xách tay tại Việt Nam đã nhận đặt hàng trước bộ ba sản phẩm này.

"Cửa hàng đã bắt đầu cho khách đặt trước các sản phẩm iPhone mới từ khoảng một tuần nay. Hiện tại, Apple chưa chính thức giới thiệu thế hệ iPhone 2019 do đó lượng người dùng đặt trước vẫn còn khá ít, chủ yếu là khách quen", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng bán iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Nguyên mẫu 3 chiếc iPhone 2019. Ảnh: Macrumors.
Nguyên mẫu 3 chiếc iPhone 2019. Ảnh: Macrumors.
 

Các cửa hàng đều chưa phát giá cho sản phẩm. Thông thường, họ sẽ đo mức giá của những chiếc iPhone đầu tiên dựa vào giá chính thức từ phía Apple và mức độ quan tâm của người dùng trong nước.

"Tương tự các năm trước, mức giá của những chiếc iPhone đầu tiên sẽ khá cao. Chiếc iPhone XS Max đầu tiên về Việt Nam có giá khoảng 80 triệu đồng. Năm nay, bản iPhone 11 Pro đầu tiên nhiều khả năng sẽ bị đẩy giá lên khoảng 100 triệu đồng", ông Bùi Quang Trung, đại diện một hệ thống bán điện thoại khác tại Hà Nội nói.

Ông Trung cho biết thêm bên cạnh Apple Store Orchard, năm nay dân buôn iPhone có thêm một lựa chọn mới là Apple Store tại sân bay Changi, Singapore. Điều này có thể rút ngắn thời gian vận chuyển máy về Việt Nam.

Gần đây, cuộc đua "đưa iPhone đầu tiên về nước" của các cửa hàng vẫn sôi động nhưng thu hút ít sự quan tâm hơn so với vài năm trước. Những màn chào giá gấp đôi, 3 lần giá gốc chỉ tồn tại được trong ngày đầu máy về nước, sau đó về giá trị thực khá nhanh.

Một số nguồn tin gần đây cho biết 3 thiết bị sắp ra mắt của Apple sẽ có tên gọi lần lượt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Trong đó, hai phiên bản Pro sẽ được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng với việc bổ sung ống kính góc siêu rộng.

Nhiều nguồn tin cho biết phiên bản nâng cấp của iPhone XR sẽ được trang bị thêm một camera. Ảnh: CNet.
Nhiều nguồn tin cho biết phiên bản nâng cấp của iPhone XR sẽ được trang bị thêm một camera. Ảnh: CNet.
 

Ngoài ra, iPhone mới cũng có tính năng kết hợp hình ảnh của cả 3 camera khi bấm chụp. Các tính năng xử lý ảnh đem lại ảnh có độ phân giải cao hơn, đồng thời cải thiện chế độ chụp đêm.

Những hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy ngoại trừ cụm camera, hình thức của các mẫu iPhone mới sẽ không có gì khác biệt. Bên cạnh đó, Apple sẽ nâng cấp tính năng chống nước và độ bền vật liệu trên iPhone 2019.

Tính năng 3D Touch sẽ biến mất trên iPhone mới, thay vào đó là Haptic Touch. Haptic Touch là tính năng thay thế được giới thiệu lần đầu trên mẫu iPhone XR năm 2018, hoạt động gần giống 3D Touch nhưng thay vì cảm ứng lực thì hệ thống sẽ đưa ra các lệnh khác nhau dựa theo thời gian nhấn trên màn hình.

Phiên bản kế nhiệm của iPhone XR sẽ được tích hợp thêm camera telephoto, hỗ trợ zoom quang học. Apple cũng bổ sung màu mới là xanh lá cho mẫu điện thoại này. Bên cạnh đó, giống như nhiều smartphone Android, iPhone 2019 sẽ có khả năng sạc không dây ngược cho các thiết bị hỗ trợ như tai nghe AirPods.