Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng:

Cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế


Để tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch hiệu quả, được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quyết định cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế…

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quyết định cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân.
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quyết định cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, được sự đồng ý của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quyết định cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế, lĩnh vực về quản lý rủi ro, hệ thống quản lý chất lượng nói chung và đặc thù cho ngành trang thiết bị y tế… cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Các doanh nghiệp có nhu cầu tham khảo TCVN, Tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến Covid-19 có thể tải theo đường link tại đây.

Cụ thể, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát hệ thống tiêu chuẩn quốc tế tương ứng với lĩnh vực trên để cung cấp miễn phí các Tiêu chuẩn quốc tế mới nhất giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kịp thời tiếp cận trực tiếp các yêu cầu, quy định mới nhất của quốc tế để phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, vượt qua khó khăn cũng như tận dụng các cơ hội để xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa là thế mạnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị kỹ thuật, các tổ chức đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục chủ động hỗ trợ, tư vấn, đánh giá phù hợp tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế… cho cộng đồng doanh nghiệp đối với các lĩnh vực trên.

Hiện, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đăng tải trên cổng thông tin của Tổng cục (tcvn.gov.vn) và Viện tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (vsqi.gov.vn) các Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) và các Tiêu chuẩn quốc tế của ISO, IEC và Tiêu chuẩn châu Âu (EN), Tiêu chuẩn Mỹ (ANSI, ASTM)...

Trong khi đó, Viện Năng suất Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) cũng đã tổ chức tư vấn trực tuyến cho doanh nghiệp về “Kinh doanh an toàn trong nhà hàng – góc nhìn từ quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000” thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân và chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc cho 1 xe container đầu tiên của mỗi doanh nghiệp khi xuất khẩu chính ngạch 9 loại trái cây như: Thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt sang thị trường Trung Quốc.

Thời gian gần đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhận được nhiều sự quan tâm của cơ quan, doanh nghiệp tìm hiểu về các Tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế như: Máy thở, máy hô hấp, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn…; Hệ thống quản lý chất lượng nói chung và đặc thù cho ngành trang thiết bị y tế…