Danh hiệu “chiếc xe của năm” thuộc về một chiếc xe chạy bằng điện

Theo Hoàng Bảo/sgtiepthi.vn

Không phải là một mẫu xe nhiên liệu thông thường, một mẫu xe chạy điện đã giành giải thưởng “chiếc xe của năm”. Đó là chiếc xe chạy bằng điện I-PACE của Jaguar và giải thưởng cho nó là “Xe của năm tại châu Âu năm 2019″ – European Car of the Year Awards 2019.

I-PACE là chiếc xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Anh. Nguồn: internet
I-PACE là chiếc xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Anh. Nguồn: internet

Giải thưởng này được công bố tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ. Đây là kết quả bình chọn của 60 nhà báo chuyên môn đến từ 23 quốc gia.

I-PACE là chiếc xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Anh. Đây là chiếc xe điện chạy pin công nghệ mới. Tính đến nay, theo Jaguar, hơn 8.000 đơn hàng đã được giao cho khách hang, đa phần là người tiêu dùng tại các quốc gia châu Âu.

Tại châu Âu, việc sạc pin cho những mẫu xe thế này không phải là hiếm. Người lái xe có thể sử dụng dịch vụ sạc công cộng của Jaguar, được truy cập thông qua một ứng dụng chuyên dụng hoặc sử dụng khóa RFID. Với các gói tính phí và thuế được thiết kế riêng thông qua hóa đơn hàng mang lại cho khách hàng quyền truy cập vào hơn 85.000 điểm sạc trên khắp châu Âu.

Ra mắt được hơn một năm, theo hãng sản xuất, chiếc xe này đã nhận được 55 giải thưởng trên toàn thế. Nó đã vượt qua sáu đối thủ khác để vào vòng chung kết gồm Alpine A110, Citroën C5 Aircross, Ford Focus, Kia Ceed, Mercedes-Benz A-Class và Peugeot 508.