Dấu ấn của một thương hiệu tác động thế nào khi mua hàng?

Theo Vân Anh/kinhtevadubao.vn

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thì việc mua sắm đồ đạc là rất quan trọng. Nhưng ắt hẳn ai cũng có một tiêu chí lựa chọn riêng cho mình. Vậy lựa chọn của bạn là gì? Liệu bạn sẽ đặt vẻ bề ngoài hay thương hiệu lên hàng đầu?

Tâm lý mua hàng

Dấu ấn của một thương hiệu tác động thế nào khi mua hàng? - Ảnh 1

Giữ một rừng sản phẩm thật giả lẫn lộn thì các tín đồ mua sắm ắt hẳn phải lựa chọn những noi có uy tín và đảm bảo chất lượng cho họ. Và nơi có thể đáp ứng đủ các yêu cầu này thường là những nhãn hàng nổi tiếng vì thế người dân sẽ chủ yếu mua sắm đồ dùng cho mình toàn là “đồ hiệu” để đảm bảo an toàn. Từ quần áo giày dép túi xách cho đến cả đồ ăn, mỹ phẩm cũng đều cần sự an toàn vì vậy theo tâm lý số đông nhiều người cho rằng nhiều người dùng có nghĩa là tốt và từ đó họ đổ xô để mua những mặt hàng được bán trong các cửa hiệu có tiếng tăm.

Dấu ấn thương hiệu

Phần nhìn

Thật ra có rất nhiều người dân không am hiểu nhiều về hàng hiệu vì thế họ gặp khó khăn trong việc xác định các nhãn hàng nổi tiếng. Vì vậy những người như thế thường tạo cho mình một cách xác định đó là đánh giá phần nhìn của nhãn hàng. Nếu một cửa hiệu có sự chăm chút về phần nhìn trông thật lịch sự và sang, ngoài ra còn có cả sự sạch sẽ, trắng tinh thì ngay lập tức sẽ tạo thiện cảm với mọi người và có thể dễ dàng thuyết phục họ tin rằng. Đây chính là hàng hiệu. Vì thế đừng cho rằng “bìa sách” không quan trọng, thật ra cửa hàng nhìn phải thật phong phú và lịch sự thì mới thu hút được khách hàng đấy nhé! 

Các chương trình khuyến mãi

Người dân thường rất thú vị nếu như nhận được khuyến mãi từ thương hiệu mà mình đang mua. Chẳng hạn như giảm giá nhẹ cho những ngày đặc biệt từ 15-25% số tiền, hay là mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1 vào một số dịp lễ quan trọng. Ngoài ra chúng ta còn có thể áp dụng quà tặng kèm như ly, cốc, khăn hay nón… đối với khách hàng thì các thương hiệu hay có những chương trình khuyến mãi chính là những người bạn vô cùng “thân thiện” và sẽ tạo cho họ một niềm tin đối với thương hiệu ấy.

Dấu ấn của một thương hiệu tác động thế nào khi mua hàng? - Ảnh 2

Có nhiều mặt hàng đa dạng

Để một thương hiệu trở nên phổ biến với mọi người thì trước tiên thương hiệu đó phải là một “người bạn thân thiết” trong cuộc sống của chúng ta. Ví dụ như công ty SamSung không những cung cấp về các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính mà còn có cả các loại mỹ phẩm, dụng cụ thiết bị y tế. Có thể thấy việc một thương hiệu có nhiều lĩnh vực đa dạng sẽ khai thác được sự tin tưởng của khách hàng. Như là khi dùng một loại sản phẩm mà khách hàng đánh giá là tốt thì họ cũng sẽ cho rằng tất cả những loại sản phẩm còn loại cũng thuộc hàng “chất lừ”. Vì thế để để lại một dấu ấn đậm nét trong lòng người dân, hãy trở thành một người bạn giải quyết và đáp ứng các nhu cầu của con người trong cuộc sống.

Một thương hiệu cần nhất chính là dấu ấn trong lòng khách hàng, nhiều thương hiệu đạt được sự tin tưởng tuyệt đối nên luôn có nhiều khách quen và cả những khách hàng mới. Hãy nhớ rằng lòng tin chính là thứ vũ khí lớn nhất đối với các thương hiệu.