Đề xuất miễn phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 3 ngày Tết

Theo baochinhphu.vn

Nhà đầu tư đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất miễn phí cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc này trong 3 ngày Tết.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Thông tin trên Báo Giao thông chiều 14/12, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị trình văn bản lên Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đề xuất miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2019.

Thời gian xả trạm được đề xuất là 3 ngày: 30 tháng Chạp, mùng 1 và mùng 2 Tết.

Đề xuất này nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên của trạm thu phí được nghỉ ngơi đón Tết cùng gia đình. Đây cũng như một món quà nhà đầu tư tri ân “bạn đường”, các tài xế đã sử dụng đường cao tốc trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, việc xả trạm sẽ giúp giảm ùn ứ phương tiện tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô trong dịp Tết.

Ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết, đây là đề xuất của nhà đầu tư, còn quyết định việc có miễn phí cho các phương tiện hay không thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT.

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, ngoài việc thu phí cho đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hiện còn đang thực hiện nhiệm vụ nhận thẻ đầu vào và thu phí đầu ra của đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liền kề.

“Nếu đề xuất được Bộ GTVT chấp thuận, hoặc là phương tiện lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng sẽ được miễn phí trong thời gian tương tự, hoặc các nhà đầu tư sẽ thống nhất phương án thu phí phù hợp trình Bộ GTVT phê duyệt… để việc miễn phí cho các xe di chuyển trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ được thuận lợi”, ông Khôi cho biết thêm.

Từ 1/1/2019, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn tất mở rộng 4 làn lên 6 làn xe, tốc độ phương tiện đạt 100 km/h. Đây là tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, có lưu lượng phương tiện lớn hàng ngày và thường ùn tắc vào dịp lễ, Tết.