Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa"

Theo Kha Ninh/Reuters/baoquocte.vn

Sau khi có thông báo về việc nới lỏng các lệnh phỏng tỏa và cách ly xã hội do dịch Covid-19, người dân đã kéo nhau đến các địa điểm giải trí, mua sắm để được...'bung lụa'.

Một số địa phương của Tây Ban Nha được nới lỏng lệnh phong tỏa giai đoạn một, người dân đã đến các điểm du lịch để thư giãn sau thời gian dài cách ly xã hội. Trong ảnh: Bãi biển Malvarrosa ở tại Valencia, Tây Ban Nha.
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 1
Mọi người câu cá tại bãi biển Malvarrosa, Valencia, Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 2
Chủ phòng tập thể dục tại Castiglione della Pescaia, Italy đã đến kiểm tra an toàn và các biện pháp phòng dịch trước khi mở cửa phòng tập trở lại vào ngày 25/5. Cô cũng tranh thủ vận động sau những ngày bị cách ở nhà. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 3
Thời gian nới lỏng giãn cách xã hội cũng là cơ hội để các em nhỏ được đến tham quan các bảo tàng, như Bảo tàng Khoa học Tự nhiên ở Brussels, Bỉ. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 4
Hay là cơ hội để những người yêu hội họa đến tham quan Phòng trưng bày Nghệ thuật đương đại tại Rome, Italy. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 5
Một thành viên của câu lạc bộ bơi Serpentine bơi ở hồ Serpentine, công viên Hyde Park, London, Anh, khi nơi này được mở cửa trở lại ngày ngày 18/5 . (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 6
Khi chính quyền cho phép các quán rượu và cơ sở làm đẹp mở cửa, các quý bà, quý cô đã đổ xô đi tân trang lại nhan sắc sau thời gian dài ở trong nhà. Trong ảnh: Một spa tại Ahmedabad, Ấn Độ. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 7
Hiển nhiên, các thú cưng cũng cần được "chải chuốt" lại. Trong ảnh: Cửa hàng chăm sóc thú cưng Tail Spin Dog Spa ở Toronto, Ontario, Canada. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 8
Một khu chợ ở thành phố Karachi, Pakistan. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 9
Gia đình này đã đến một nhà hàng ở New South Wales (Sydney, Australia) trong ngày đầu tiên nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 10
Tại bãi biển Naxos, một điểm nóng du lịch ở Sicily, Taormina, Italy. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 11
Người Israel cũng tranh thủ lướt ván diều tại một bãi biển ở Ashkelon, thành phố ven biển Địa Trung Hải của Israel. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 12
Hay dành thời gian thưởng thức cà phê tại cửa hàng Cafe Landtmann ở Vienna, Áo. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 13
Các tín đồ thời trang cũng lập tức đến xếp hàng vào ngày mở cửa trở lại trước một cửa hàng của thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp Louis Vuitton ở Zurich, Thụy Sỹ. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 14
Cặp đôi Lukas từ Thụy Sỹ và Leonie từ Đức đã có màn "gặp lại" thắm thiết sau khi hàng rào đôi ở biên giới Đức-Thụy Sỹ tại Kreuzlingen, Thụy Sỹ được gỡ bỏ. Hàng rào này được chính quyền hai nước dựng lên như một biện pháp bảo vệ, ngăn ngừa dịch Covid-19. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 15
Khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, các hôn lễ sẽ được tổ chức trở lại với các quy định về khách mời. Trong ảnh: Cô dâu Marie Andrea Offoumou, 28 tuổi, đang được trang điểm trước giờ cử hành lễ cưới của mình, tại Abidjan, Bờ Biển Ngà. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 16
Nhạc trưởng Volodymyr Sheiko, chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Radio Ukraine trong một buổi tập đầu tiên sau khi chính quyền nới lỏng các biện pháp cách ly ở Kiev, Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 17
Quang cảnh nhộn nhịp của chợ đêm đường sắt Ratchada mở cửa trở lại sau khi chính phủ Thái Lan nới lỏng các biện pháp cách ly, tại Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 18
Những hành khách này đang chờ để bắt đầu các hành trình của mình, tại Nhà ga số 2 của Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle ở Roissy, Pháp. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 19
Mọi người tranh thủ đi ăn khi các nhà hàng được phép mở cửa trở lại. Trong ảnh: "Thực khách" gấu trúc nhồi bông được sử dụng như một phần của các biện pháp giãn cách xã hội tại nhà hàng Maison Saigon ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 20
Mọi người vui vẻ tụ tập uống bia ở khu vực chỗ ngồi ngoài trời tại một quán rượu ở Prague, sau khi Chính phủ Czech đã dỡ bỏ nhiều hạn chế, cho phép các nhà hàng có khu vực ngoài trời mở cửa trở lại. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 21
Các trung tâm mua sắm đã mở cửa trở lại ở Dhaka, Bangladesh. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 22
Quang cảnh ở bờ sông Vistula tại Warsaw, Ba Lan. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 23
Không chỉ các quý cô, cánh mày râu cũng tranh thủ chăm sóc lại tàu tóc sau thời gian dài ở trong nhà. Trong ảnh: Tại một cửa hàng cắt tóc ở Paris, Pháp. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 24
Mọi người đổ xô đến bờ biển Beirut để câu cá, khi chính quyền Lebanon nới lỏng các biện pháp cách ly. Tuy nhiên, việc tụ tập đông người mà không đeo khẩu trang sẽ tạo điều kiện cho sự lây lan của Covid-19. Chính phủ nước này cũng đã khuyến cáo người dân không nên chủ quan, đề phòng làn sóng Covid-19 mới. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 25
Tại bãi biển Barceloneta, Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 26
Nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình gặp nhau. Trong ảnh: Ông Domenico di Massa gặp lại cháu gái của mình sau 2 tháng cách ly toàn xã hội, tại Rome, Italy. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 27
Cô dâu Isabel Jimenez đến thử váy cưới tại một cửa hàng ở Madrid, Tây Ban Nha ngay ngày đầu mở cửa trở lại. Cô hy vọng đám cưới vào tháng 7 của mình vẫn được tổ chức như dự kiến. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 28
Đây là giây phút hiếm hoi tại Quảng trường Duomo sau thời gian dài cách ly toàn xã hội, tại Catania, Italy. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 29
Đối với mọi người, được đi làm trở lại cũng là một niềm vui lớn. Trong ảnh: Một kỹ thuật viên lắp ráp của công ty Dana Inc. đang làm việc tại nhà máy của hãng ở Toledo, Ohio, khi ngành công nghiệp ô tô của Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 30
Tuy các biện pháp cách ly được nới lỏng, nhưng mọi người vẫn phải tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội để bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn kéo dài. Trong ảnh: Mọi người tham dự một đám tang tại nhà thờ Santa Maria della Consolazione, Catania, Italy. (Nguồn: Reuters)
Dịch Covid-19: Các nước nới lỏng cách ly xã hội, người dân tranh thủ "bung lụa" - Ảnh 31
Các văn phòng làm việc, nhà máy, trung tâm thương mại, địa điểm giải trí, nhà hàng... vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh: Các nhân viên đang làm vệ sinh ở một trung tâm thương mại tại thành phố Quezon, Metro Manila, Philippines. (Nguồn: Reuters)