Đích thân BMW giải thích ý nghĩa đằng sau logo: Không phải cánh quạt như mọi người nghĩ

Theo Quang Phong/ttvn.vn

Logo của BMW không mang ý nghĩa liên quan tới hình ảnh cánh quạt (gợi nhớ đến gốc gác là hãng sản xuất động cơ máy bay) như nhiều người vẫn tưởng...

Logo của BMW không mang ý nghĩa liên quan tới hình ảnh cánh quạt. Nguồn: internet
Logo của BMW không mang ý nghĩa liên quan tới hình ảnh cánh quạt. Nguồn: internet

Đích thân BMW mới đây đã lên tiếng giải thích ý nghĩa logo tròn của mình. "Nhiều người tin rằng hình ảnh logo BMW là cách điệu từ cánh quạt mũi máy bay cổ", Fred Jakobs tới từ BMW Group Classis chia sẻ, "tuy nhiên sự thật thì hơi khác một chút".

 Đích thân BMW giải thích ý nghĩa đằng sau logo: Không phải cánh quạt như mọi người nghĩ  - Ảnh 1

Đầu tiên, màu sắc (xanh dương và trắng) của mỗi phần tư trong vòng tròn logo BMW lấy cảm hứng từ màu cờ xứ Bavaria. Dù vậy, ban đầu luật pháp địa phương cấm sử dụng hình ảnh hay biểu tượng chính thức của họ (hay nói theo văn bản chính thức là "chủ quyền") cho mục đích thương mại nên BMW buộc phải đảo ngược thứ tự màu sắc.

 Đích thân BMW giải thích ý nghĩa đằng sau logo: Không phải cánh quạt như mọi người nghĩ  - Ảnh 2

Vậy tại sao khung ngoài lại là hình tròn? BMW được đăng ký sáng lập vào ngày 5/10/1917 lấy nền tảng là Rapp Motorenwerke GmbH hồi 2013. Do không nghĩ ra được logo mới, họ lấy lại huy hiệu hình tròn của công ty cũ và chỉ thay phần lõi bằng màu cờ xứ Bavaria nghịch đảo như vừa nói ở trên, trên rìa là 3 ký tự BMW, viết tắt của Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works).

 Đích thân BMW giải thích ý nghĩa đằng sau logo: Không phải cánh quạt như mọi người nghĩ  - Ảnh 3

Việc người dùng liên tưởng logo BMW với cánh quạt máy bay cũng chính từ quảng cáo của hãng mà ra, cụ thể là vào năm 1929:

 Đích thân BMW giải thích ý nghĩa đằng sau logo: Không phải cánh quạt như mọi người nghĩ  - Ảnh 4

Khi đó, BMW vừa sản xuất động cơ máy bay cho Pratt & Whitney trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang nhen nhóm hình thành. Kết hợp với gốc gác sản xuất máy bay từ trước, hình ảnh logo BMW và máy bay được mặc định liên tưởng với nhau bởi nhiều thế hệ người châu Âu.