Điện thoại di động 5G sẽ sớm xuất hiện trên thị trường?

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Nhà sản xuất chip di động Qualcomm mới đây đã tuyên bố thiết lập thành công kết nối 5G cho chip thu phát sóng trên thiết bị di động, mở ra khả năng đưa kết nối này lên những sản phẩm thật sự.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo nhà sản xuất này, tốc độ mà chip 5G đạt được trong quá trình thử nghiệm đã đạt được ở mức Gigabit. Bên cạnh đó họ cũng ra mắt thiết kế tham chiếu smartphone sử dụng kết nối 5G đầu tiên. 
Với thiết kế này, các nhà sản xuất smartphone sẽ rút ngắn được nhiều thời gian phát triển mẫu điện thoại sử dụng 5G của riêng mình hơn.
Lúc này, ngoài Qualcomm, các hãng công nghệ khác cũng đang có những thử nghiệm đầu tiên để dần hoàn thiện công nghệ 5G của mình. Trong tháng 9, nhà mạng LG U+ và Huawei đã hoàn thành giai đoạn 1 của thử nghiệm phát sóng 5G cho đô thị. Tốc độ tải xuống trong thử nghiệm này đạt 2,5 Gbps, nhanh gấp nhiều lần kết nối Internet cáp quang cho khách hàng cá nhân phổ biến hiện nay. 
Apple trong năm nay cũng đã được cấp phép thử nghiệm 5G tại Mỹ, mục tiêu của họ là những mẫu iPhone trong tương lai sẽ phát huy hiệu quả ngay khi mạng 5G được triển khai thương mại.
So với kết nối 4G hiện nay, mạng di động 5G không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm kết nối Internet tốt hơn nhiều bình thường, nó còn là cơ sở để phát triển xe tự lái, giúp các phương tiện thông minh có thể giao tiếp với nhau theo thời gian thực trên đường. Thành phố thông minh cũng có cơ hội phát triển nhờ kết nối mới giúp mọi thông tin của người dân được đồng bộ nhanh nhất với các dịch vụ y tế, an ninh.