Điện thoại di động có thể nhận biết tai nạn

(Taichinh) - Công nghệ này sẽ được áp dụng với dịch vụ đi chung xe để xác định xem hành khách có gặp vấn đề gì bất thường trong chuyến đi không.
Công nghệ này sẽ được áp dụng với dịch vụ đi chung xe để xác định xem hành khách có gặp vấn đề gì bất thường trong chuyến đi không.Công nghệ này sẽ được áp dụng với dịch vụ đi chung xe để xác định xem hành khách có gặp vấn đề gì bất thường trong chuyến đi không.
Mới đây Uber đã giới thiệu một công nghệ cho phép sử dụng các cảm biến trong điện thoại như gia tốc kế, con quay hồi chuyển, GPS để xác định xem người dùng có bị tai nạn không.
Trang TheVerge cho rằng động thái ra mắt công nghệ xác định an toàn người dùng là một bước của người đứng đầu Uber Dara Khosrowshahi, cố gắng cứu vãn tình hình bê bối của dịch vụ di chuyển này. 
Trong trường hợp có thể xảy ra tai nạn, ứng dụng sẽ gửi thông báo cho hành khách và để hành khách trả lời một số câu hỏi, nếu xác định có thể xảy ra tai nạn, ứng dụng sẽ nhắc lái xe gọi cho các số điện thoại cấp cứu. Ngoài ra đội ngũ quản trị hệ thống cũng có thể liên lạc ngay với hành khách nếu cần.
Chức năng xác định tai nạn này không yêu cầu cấp thêm quyền gì cho ứng dụng và sẽ hoạt động chính trên ứng dụng của lái xe vì người lái luôn giữ cho ứng dụng của mình hoạt động khi làm việc.
Theo Giám đốc sản phẩm của Uber, ông Sachin Kansal: “Chúng ta có thể xác định khi nào có lực tác động mạnh bằng gia tốc kế của điện thoại. Tuy nhiên để những thông tin này được xác định chính xác, chúng tôi phải thực hiện kiểm tra trên hàng trăm nghìn chuyến xe trước đây”. 
Trên thực tế, công nghệ này của Uber không có gì mới, một startup khác là Zendrive và hãng xe GM đã phát triển công nghệ tương tự từ lâu.
Tuy nhiên tính năng này không chỉ dành cho cảnh báo tai nạn, mọi hoạt động bất thường như dừng xe trong thời gian dài, hành khách cũng sẽ nhận được câu hỏi họ có ổn không.
Các dịch vụ chia sẻ xe hiện nay đều đang gặp vấn đề về đảm bảo an toàn cho hành khách. Gần đây nhất dịch vụ Didi Chuxing tại Trung Quốc đã phải ngừng cung cấp dịch vụ chia sẻ chuyến đi sau khi 2 hành khách bị giết. 
Uber tại Ấn Độ đã bị kiện vì tài xế của họ cưỡng hiếp hành khách. Còn ở Việt Nam cũng có vụ việc tài xế Grab tấn công, đe doạ khách hàng.

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục