Du lịch thông minh có khả năng sinh lời

Theo nhadautu.vn

Timeshare như là một sản phẩm thông minh dựa trên nguyên lý của nền kinh tế chia sẻ (Sharing economy) trong đó mỗi người có thể sử dụng các tài sản, dịch vụ nhàn rỗi được sở hữu bởi các cá nhân khác thông qua sự chia sẻ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại Việt Nam, hơn cả chính sách Timeshare với giá phòng chỉ bằng 25- 50% giá thông thường, thẻ du lịch Crystal Holidays mang tới nhiều ưu đãi và tiện ích vượt trội.

Việc sở hữu Timeshare tương tự sở hữu một tài sản giá trị, không chỉ thế, tài sản này còn có khả năng sinh lời thông qua việc chuyển nhượng cho người khác. Ngoài quyền sử dụng cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chủ nhân có thể sang nhượng lại với giá bằng hoặc cao hơn giá mua hay dành tặng cho người thân, bạn bè...

Thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays là sản phẩm do Tập đoàn Crystal Bay phát hành có các tính năng vượt trội và ưu đãi hấp dẫn, đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời tại hơn 1.000 khách sạn và resort cao cấp tại Việt Nam và hơn 100.000 khách sạn trên trên toàn thế giới, với mức chi phí chỉ bằng 25%- 50% ổn định trong suốt thời hạn thẻ so với du lịch thông thường.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay cho biết: Thẻ Crystal Holidays tích hợp những tính năng vượt trội và những tiện ích tốt nhất, đem đến sự thoải mái, tiện nghi và an toàn nhất cho du khách khi lựa chọn kỳ nghỉ trong nước hoặc nước ngoài. Thấu hiểu thực tiễn và sức mua của người Việt, chúng tôi phát hành gồm 5 loại: Thẻ Hoa Sen, Thẻ Hoa Hồng, Thẻ Hoa Lan, Thẻ Hoa Ly và Thẻ Hoa Cúc với thời hạn sử dụng 25 năm, 30 năm, 35 năm và 50 năm, cùng các kỳ nghỉ hàng năm linh hoạt. Bằng cách đó, chỉ với mức giá tối thiểu 30 triệu VND khách hàng có thể đi du lịch trong 30 năm bằng Thẻ Crystal Holidays. Không những thế, khách hàng còn được ngân hàng hỗ trợ tín dụng trả góp khi mua thẻ.

Mới đây nhất, ngày 6/12 vừa qua, Tập đoàn Crystal Bay đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt nhằm mang tới những quyền lợi bảo hiểm đặc biệt cho khách hàng. Theo đó, Tập đoàn Crystal Bay hợp tác cùng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe miễn phí cho tất cả các chủ sở hữu thẻ Crystal Holidays trong suốt thời hạn sở hữu thẻ từ 25- 50 năm.

Với quyền lợi vượt trội này, các chủ sở hữu thẻ Crystal Holidays được thụ hưởng các chính sách chăm sóc y tế và sức khỏe tại các bệnh viện hàng đầu là đối tác của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt ngay cả khi không đi du lịch.

Các chủ sở hữu thẻ Crystal Holidays được thụ hưởng kỳ nghỉ trong 50 năm, đồng thời trong 50 năm sở hữu thẻ được miễn phí gói bảo hiểm sức khoẻ, ngay cả khi không đi du lịch. Đồng thời trong 50 năm sở hữu thẻ được miễn phí gói bảo hiểm sức khỏe 100% chi phí y tế, dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và được bảo hiểm tất cả các chuyến du lịch nước ngoài ngay cả khi đi du lịch không sử dụng quyền lợi thẻ Crystal Holidays. 

Từ sau năm thứ 3, của thời hạn sử dụng thẻ, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng tiếp, Chủ đầu tư cam kết mua lại thẻ với giá gốc cộng thêm lợi ích 6% giá gốc/ năm. Với các kỳ nghỉ không dùng hết, chủ thẻ cũng có quyền chuyển nhượng lại cho chủ đầu tư.

“Không dừng ở những quyền lợi thông thường như: sở hữu kỳ nghỉ với giá hợp lý tại mạng lưới các khách sạn, khu nghỉ dưỡng khắp nơi trên thế giới và Việt Nam, cung cấp các dịch vụ visa, vé máy bay, đặt tour…chủ sở hữu thẻ Crystal Holidays còn được chăm sóc y tế miễn phí với những ưu đãi chưa từng có và sẽ luôn có cảm giác yên tâm cho dù ở nhà hay đi bất cứ nơi đâu cũng luôn nghĩ mình được chăm sóc và an toàn”, ông Nguyễn Đức Chi khẳng định

Cầm tấm Thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays, những người có xu hướng du lịch trong ngày Tết, chắc chắn sẽ có thể đăng ký ngay một chương trình du Xuân trong nước hoặc các nước trên thế giới với chi phí hợp lý và nhiều tiện ích!

Hơn nửa thế kỷ kết nối và chia sẻ

Với thế giới, Timeshare là khái niệm không mới mà đã có hơn nửa thế kỷ. Sự kết nối công bằng, minh bạch khiến người tiêu dùng có thể tận dụng nguồn lực dư thừa của nhau mà không phải tăng thêm nhiều chi phí đã cho ra đời sản phẩm Timeshare.Cũng chính vì sự ưu việt này nên mô hình sở hữu kỳ nghỉ được nhiều tín đồ du lịch trên thế giới ưa chuộng và nhanh chóng được phổ cập toàn cầu trong hơn nửa thế kỷ qua.

Từ sự ưu việt này, ý tưởng “chia sẻ thời gian” được áp dụng trong lĩnh vực du lịch, xuất phát điểm là việc một số gia đình ở Pháp, Anh từ năm 1960. Họ đã cùng nhau chia sẻ một ngôi nhà chung trong khu nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi hàng năm mà không phải đầu tư thêm.

Thay vì sở hữu một ngôi nhà trong khu nghỉ dưỡng khá đắt đỏ, phí bảo trì hàng năm cao trong khi thời gian sử dụng thực không đáng kể, các gia đình quen biết nhau nảy ra sáng kiến biến ngôi nhà thứ 2 trở thành tài sản chung, phân chia thời gian sử dụng theo nhu cầu của từng gia đình. Việc phân chia thời gian nghỉ theo mùa không cố định, có thể luân chuyển phù hợp nhu cầu vào năm kế tiếp. Nhờ đó, họ nâng cao tối đa hiệu suất sử dụng và giảm thiểu rất nhiều chi phí.

Manh nha từ năm 1960, mô hình này đã lan rộng ra toàn châu Âu trong một thời gian ngắn và xuất hiện tại Mỹ vào đầu những năm 1970 và nhanh chóng được lan rộng với tốc độ chóng mặt.

Năm 1974, tổ chức trao đổi kỳ nghỉ RCI (Resort Codominiums International) ra đời tại Mỹ. Sự ra đời của RCI khiến Timeshare thực sự phát triển và được hiểu theo hai cách: sở hữu kỳ nghỉ hay còn gọi là trao đổi kỳ nghỉ. Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng và phổ biến của ngành CN Timeshare, các khu nghỉ mát trên toàn thế giới đã chuyển đổi sang mô hình này.

Timeshare lôi cuốn mọi người thuộc mọi nền kinh tế bởi khả năng cung cấp các kỳ nghỉ cao cấp với mức giá phải chăng. Cũng từ đây, Timeshare trở nên phổ biến hơn, được các đơn vị lớn như Hilton, Sheraton, Marriot hay Disney… áp dụng thành công, tạo nên tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường dịch vụ này.

Số liệu từ tổ chức phát triển resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990 chỉ có 1,5 triệu người trên thế giới tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ, thì năm 2015 đã có xấp xỉ 20 triệu người với 27 triệu tuần nghỉ dưỡng được bán ra.

Không chỉ dừng lại ở việc đồng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng, tại các thị trường có nhu cầu cao như Mỹ và châu Âu, Timeshare mang đến cho khách hàng cơ hội trao đổi kỳ nghỉ tại nhiều địa điểm khác nhau, giúp du lịch toàn cầu trở nên dễ dàng hơn. Các đơn vị kinh doanh chia sẻ kỳ nghỉ đã ra đời phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Không chỉ đồng nhất về chất, đa dạng trong điểm đến, mô hình Timeshare còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho chủ sở hữu. Cụ thể, cả gia đình sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng tại những nơi sang trọng, đẳng cấp với chi phí thấp hơn nhiều so với giá niêm yết. Đồng thời theo thời gian, chủ nhân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn do không phải chịu tác động của chính sách tăng giá hay trượt giá thị trường.

Trong cơn lốc hội nhập và toàn cầu hoá, Việt Nam không đứng ngoài cuộc mà đã nhanh chóng tham gia. Với việc ký kết hàng chục hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, nền kinh tế Việt Nam nay đã là một bộ phận không thể tách rời khu vực và thế giới. Với việc quốc tế hoá dòng vốn đầu tư, các khu nghỉ dưỡng được ra đời ngày một nhiều với những chuẩn mực cao cấp đáp ứng được những nhu cầu khó tính nhất của khách hàng.

Bắt nhịp với xu thế của nền kinh tế chia sẻ, một hệ sinh thái Timeshare đã được hình thành và kết nối trong đó, người Việt tham gia đầy đủ không chỉ với tư cách là nhà đầu tư, nhà cung cấp kỳ nghỉ mà còn là người hưởng thụ từ hệ sinh thái ấy.