Dư thừa vé máy bay giá rẻ dịp 2/9

Theo Giang Vương/doanhnhan.vn

Nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, người lao động sẽ được nghỉ từ 1 đến 3/9. Nhiều người đã và đang lo lắng cho công việc đi lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi phương án đã được các bến xe, nhà ga lên kế hoạch.

Vé máy bay giá rẻ vẫn còn dư thừa. Nguồn: internet
Vé máy bay giá rẻ vẫn còn dư thừa. Nguồn: internet

Xe khách, tàu hỏa tăng chuyến

Theo lãnh đạo bến xe Nước ngầm, ngoài các xe hiện đang khai thác tại bến, sẽ huy động thêm khoảng 60 đầu xe tăng cường cho công tác nghỉ lễ lần này. “Các tuyến đường dài như Nghệ An, Hà Tĩnh dự kiến lượng khách đi lại sẽ tăng từ 20.000 đến 25.000 lượt khách. Vì vậy, lượng xe tăng cường sẽ được tăng tùy theo mức độ thực tế những ngày nghỉ” – ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết.

Bến xe Mỹ Đình cũng sẽ tăng cường thêm các đầu xe tằng cường để phục vụ cho công tác đi lại của người dân. “Không như mọi năm, hiện các tuyến mà lượng khách đi nhiều như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An...đã được di dời về bến Nước Ngầm, Giáp Bát, nên lượng khách sẽ không đột biến như những năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có phương án dự phòng nếu khách tăng sẽ, tăng các đầu xe để phục vụ người đi lại” – ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội chia sẻ, dịp nghỉ lễ này, toàn Hà Nội tăng khoảng 600 lượt xe, chủ yếu trong các ngày cao điểm từ 31/8 – 1/9 để phục vụ người dân đi lại.

Ngoài phương tiện ô tô để phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ, phía đường sắt cũng cho biết sẽ tăng thêm tàu và nối thêm xe trên các tuyến. Trong các ngày cao điểm từ 30/8 đến 3/9 ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy khoảng 150 chuyến tàu khách, bao gồm các chuyến chạy thường xuyên hàng ngày với 90.000 chỗ. Các mác tàu lập thêm gồm: SE17, SE18 từ Hà Nội đi Đà Nẵng; NA3, NA4, NA7, NA8 từ Hà Nội đi Vinh; Đi Lào cai có SP7....

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội nhấn mạnh đợt hè đã có chiến dịch giảm giá. Vì vậy, mức giá sẽ được giữ nguyên trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Vé máy bay giá rẻ vẫn còn dư thừa

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay các phòng vé may bay vẫn còn dưa thừa các vé nội địa. Cụ thể, chặng Hà Nội – Đà Nẵng các chuyến bay của Vietnam  Airlines vẫn còn đặt được trong các ngày 31/8 trở đi. Giá dao động từ 1,4 - 2,5 triệu đồng/ vé tùy theo chuyến.

Ngoài hãng Vietnam Airlines, các hãng khác như  Vietjet; Jetstar vé vẫn có thể box được trong với mức giá từ 1,2 -1,4 triệu/ chuyến Hà Nội – Đà Nẵng. Ngoài ra, vé đi các tỉnh khác như Phú Quốc, Tp.Hồ Chí Minh, Playku...vẫn đặt được bình thường. Tuy nhiên, giá vé phụ thuộc vào giờ bay, hãng bay thời điểm book vé.

Đại diện của hãng Jetstar cho biết, tất cả các vé giá rẻ đều thực hiện quanh năm, không phải chỉ riêng các ngày lễ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vé cho các chuyến bay phục vụ ngày nghỉ Quốc khánh vẫn chưa bán hết. Các quầy vẫn còn dư thừa nhiều, nhất là vé giá rẻ.