Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao?

Theo Lê Minh/vneconomy.vn

Giới ngân hàng vừa có đợt điều chỉnh tăng lãi suất huy động cuối năm, nhưng nhiều nơi ưu tiên cho các món tiền gửi lớn trên 1 tỷ đồng hoặc 2 tỷ đồng. Với khoản tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, lãi suất các kỳ hạn hiện dao động từ 4,5% đến 7,71% mỗi năm.

Kỳ hạn càng dài, chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng càng lớn. Nguồn: Internet
Kỳ hạn càng dài, chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng càng lớn. Nguồn: Internet

Mức lãi suất là một trong những yếu tố để người gửi tiền lựa chọn, bên cạnh uy tín và tính minh bạch của ngân hàng. Dưới đây là bảng so sánh mức lãi suất giữa 9 ngân hàng bán lẻ lớn gồm cả ngân hàng cổ phần và ngân hàng có vốn sở hữu nhà nước. Lãi suất (VND) được căn cứ vào thời điểm hiện tại do các ngân hàng niêm yết trên website, với các kỳ hạn tiền gửi phổ biến và lĩnh lãi vào cuối kỳ, và được cập nhật đến cuối tháng 11/2018.

Tiền gửi tiết kiệm 1 tháng

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng tại hệ thống các ngân hàng hiện phổ biến từ 4,4% cho đến 5,5% (5,5% là trần lãi suất huy động dưới 6 tháng do Ngân hàng Nhà nước quy định). Gần đây, các ngân hàng có sở hữu chi phối của nhà nước có sự điều chỉnh lãi suất trong tháng: Agribank, VietinBank, Vietcombank và BIDV đều tăng 0,2 điểm % lên 4,5%/năm.

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao? - Ảnh 1.

Tiền gửi tiết kiệm 3 tháng

Lãi suất kỳ hạn 3 tháng cũng bị mức trần 5,5% của Ngân hàng Nhà nước, tuy ngang với mức lãi suất 1 tháng của các ngân hàng ở thời điểm hiện tại, nhưng khách hàng có thể lựa chọn kì hạn này để đảm bảo có thể nhận được mức lãi suất cao nhất trong khoảng thời gian dài hơn.

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao? - Ảnh 2.

Tiền gửi tiết kiệm 6 tháng

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng phổ biến từ 5,1% đến 7,4%. Đặc biệt VPB, VIB có lãi suất tới 7,5%, 7,53%. Cuối năm các ngân hàng triển khai nhiều chương trình như tặng quà, nhân đôi lãi suất, cộng lãi suất cho khách VIP. Kỳ hạn này đang thu hút nhiều người gửi tiền vì lãi suất hấp dẫn và kỳ hạn không quá dài, khách hàng có thể linh động sử dụng tài chính của mình.

 

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao? - Ảnh 3.

Tiền gửi tiết kiệm 12 tháng

Đây cũng là một trong những kỳ hạn hấp dẫn mà các ngân hàng đang chào mời khách hàng, với các chương trình nhân đôi lãi suất, cộng lãi suất cho các món gửi lớn.

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao? - Ảnh 4.

Tiền gửi tiết kiệm 24 tháng

Tiên gửi trên 12 tháng được gọi là tiền gửi trung và dài hạn, gần đây một loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ở một số kỳ hạn dài để đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước về nguồn vốn trung dài hạn, mức tăng phổ biến từ 0,1-0,3% ở các kì hạn. Trong khi các ngân hàng thương mại cổ phần như VPB, VIB, HDB, TPB điều chỉnh tăng lãi suất thì các ngân hàng vốn nhà nước hầu như không thay đổi.

Dưới 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi cao? - Ảnh 5.