Ferrari 812 Superfast “lột xác” sau khi qua tay hãng độ Mansory

Theo Đại Dương/sgtiepthi.vn

Siêu xe của thương hiệu Ferrari 812 Superfast đã thay đổi hoàn toàn khi qua bàn tay tài hoa của những người thợ của hãng độ nổi tiếng Mansory.

Ferrari 812 Superfast.
Ferrari 812 Superfast.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2017, mẫu xe Ferrari 812 Superfast đã khiến nhiều người đam mê siêu xe không khỏi thán phục vào thời điểm đấy. Chiếc 812 Superfast ở phiên bản nguyên bản vẫn có nét gì đó khá hiền. Có thể vì thế, mà hãng độ siêu xe nổi tiếng Mansory mang đến cho mẫu siêu xe này một bộ dạng mới và hầm hố hơn rất nhiều.

Thay “áo” mới

Ở thiết kế bên ngoài, chiếc Ferrari 812 Superfast trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ vào bộ bodykit hoàn toàn mới bằng chất liệu carbon. Những hốc gió lớn giúp và những đường dẫn gió được xuất hiện nhiều hơn. Nóc ca pô được thiết kế mới với hai tông màu đỏ và đen tương phản. Chi tiết cản sau được thiết kế và thay đổi hoàn toàn nhằm tăng khả năng khí động học và an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao.

Ferrari 812 Superfast “lột xác” sau khi qua tay hãng độ Mansory - Ảnh 1

Chưa hết, Ferrari 812 Superfast còn được sơn ngoại thất màu đỏ, rất nhiều chi tiết từ chất liệu carbon xuất hiện trên xe. Những chi tiết bằng chất liệu carbon này không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho xe mà còn mang lại sự ổn định và có trọng lượng nhẹ nhất. Với những thay đổi bên ngoài đã mang lại một sự thay đổi quá lớn cho chiếc siêu xe Ý.

Ferrari 812 Superfast “lột xác” sau khi qua tay hãng độ Mansory - Ảnh 2

Theo hãng Mansory, gói nâng cấp cho chiếc Ferrari 812 Superfast này sẽ có tên gọi Stallone, giống như những gói độ dành các mẫu xe F12 Berlinetta và 599 GTB trước đó. Bên trong khoang nội thất là kết hợp giữa hai tông màu da Alcantara đỏ và đen, đi kèm với đường chỉ màu vàng và trang trí bằng sợi carbon. Mansory cũng đã thêm logo khâu, bệ cửa được chiếu sáng, bàn đạp nhôm và vô lăng mới, được thiết kế đặc biệt cho 812 Superfast.

Vận hành

Trên chiếc Ferrari 812 Superfast tiêu chuẩn sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 718 Nm. Hãng độ Mansory đã tinh chỉnh lại và kèm theo gói nâng cấp động cơ lên thành 818 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đến 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép cũng được nâng cấp giúp giảm thời gian sang số.

Về an toàn, 812 Superfast có hàng loạt công nghệ mới như hệ thống kiểm soát trượt SSC thế hệ thứ 5, hệ thống đánh lái cầu sau phiên bản thứ 2, hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống cân bằng điện tử EPS đầu tiên được trang bị trên một siêu xe Ferrari.

Ferrari 812 Superfast “lột xác” sau khi qua tay hãng độ Mansory - Ảnh 3

Với thông số trên, 812 Superfast trở thành mẫu siêu xe thương mại nhanh và mạnh nhất của Ferrari tính đến thời điểm hiện tại. Giá thành cho từng gói nâng cấp trên chiếc 812 Superfast vẫn chưa được công bố. Nhưng để sỡ hữu một siêu phẩm độc đáo và số lượng cực kỳ hạn chế, khách hàng chắc chắn phải chi ra một số tiền không hề nhỏ.