VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước

Mẫu Mazda3 cũng đã từng bị thu hồi bởi các chiến dịch an toàn thực hiện bởi NHTSA do lỗi khác, như khả năng rò rỉ nhiên liệu và lỗi phanh đỗ.

Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước

Mazda đã bắt đầu thông báo tới các đại lý Bắc Mỹ về chiến dịch an toàn mới có khả năng ảnh hưởng tới 187.798 xe Mazda3 do hỏng cần gạt nước.

Thị trường xe ô tô tháng 4/2019: Hyundai Grand i10 bất ngờ "vượt mặt" Toyota Vios

Những mẫu xe hơi được dự đoán “bùng nổ” trong năm 2019

Mua xe hơi lần đầu, đắn đo giữa xe cũ và xe mới

Mở cửa xe hơi cũng phải đúng cách

NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ) cho biết, lý do Mazda phải thu hồi gần 200.000 xe Mazda3 là do cần gạt nước có thể gặp phải thiết kế không phù hợp khiến gián đoạn năng lượng điện cho động cơ, khiến cần gạt không hoạt động và ảnh hưởng tới tầm nhìn khi lái xe.

“Rơ-le bị hỏng khi cặn kim loại hình thành do nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động bình thường, điều này gây ra sự bám dính cuối cùng của các tiếp điểm rơ-le”, một đại lý liên bang mô tả về khuyết điểm này.

Mazda hiện chưa nhận được báo cáo về bất kỳ tai nạn, thương tích hay tử vong liên quan tới tình trạng này - gặp phải trên các mẫu Mazda3 sản xuất từ 2016 - 2018.

Theo thông tin từ Mazda, các kỹ thuật viên sẽ khắc phục lỗi này bằng cách thay thế mô-đun điều khiển thân trước bằng một mô-đun mới với thiết kế cải tiến hơn. Tất cả quá trình sẽ được thực hiện miễn phí và những người đã tự thay thế bộ phận lỗi sẽ được hoàn trả.

Mẫu Mazda3 cũng đã từng bị thu hồi bởi các chiến dịch an toàn thực hiện bởi NHTSA do lỗi khác, như khả năng rò rỉ nhiên liệu và lỗi phanh đỗ. Trong đó, lỗi phanh từng khiến 227.814 xe bị triệu hồi cách đây 2 năm, đây cũng là con số xe bị thu hồi nhiều nhất.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM