Giới thiệu công cụ tính tiền điện trên website

Theo Minh Đan/sggp.org.vn

Tính đến hết ngày 3/5/2019, thông qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.545454, EVNHCMC đã nhận được 2.992 lượt khách hàng gọi đến (chiếm 0,12% trên tổng số khách hàng), chủ yếu là yêu cầu tra cứu thông tin về giá điện, tra cứu chỉ số và đối soát hóa đơn tiêu thụ.

Công cụ tính tiền điện trên website sẽ giúp khách hàng đối chiếu tự kiểm tra  so sánh với hóa đơn tiền điện của mình.
Công cụ tính tiền điện trên website sẽ giúp khách hàng đối chiếu tự kiểm tra so sánh với hóa đơn tiền điện của mình.

Trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua, khá đông khách hàng sử dụng điện tại TPHCM nhận thấy hóa đơn tiền điện của mình tăng cao so với kỳ hóa đơn tháng trước.

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã có thông tin, giải thích 3 nguyên nhân cơ bản làm tăng tiền điện phải trả. Đó là do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị làm mát, giải nhiệt gia tăng, do số ngày sử dụng tăng so với kỳ hóa đơn tháng trước và một phần do ảnh hưởng của đợt điều chỉnh đơn giá tiền điện theo quyết định của Bộ Công thương kể từ ngày 20/3/2019. 

Tính đến hết ngày 3/5/2019, thông qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.545454, EVNHCMC đã nhận được 2.992 lượt khách hàng gọi đến (chiếm 0,12% trên tổng số khách hàng), chủ yếu là yêu cầu tra cứu thông tin về giá điện, tra cứu chỉ số và đối soát hóa đơn tiêu thụ.

Trong đó có 714 khách hàng thắc mắc về chỉ số tiêu thụ và hóa đơn tiền điện tăng cao. EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực trực tiếp liên hệ, làm việc với từng khách hàng cụ thể để đối soát số liệu và giải thích chi tiết cách tính tiền hóa đơn, theo đó, hầu hết khách hàng đã thông hiểu và không có ý kiến thêm.

EVNHCMC cam kết đảm bảo tiếp nhận và xử lý nhanh trong vòng không quá 24 giờ tất cả các trường hợp yêu cầu, thắc mắc của khách hàng sử dụng điện TP.

Đồng thời, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực phải triển khai rà soát danh sách khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ tăng trên 1,5 lần so với tháng trước, để chủ động tiếp xúc, thông báo cho khách hàng lý do tiền điện tăng và tư vấn để khách hàng sử dụng điện hiệu quả, hạn chế việc khách hàng chưa hiểu dẫn đến bức xúc, thắc mắc. 

EVNHCMC giới thiệu đến quý khách hàng công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và website CSKH của EVNHCMC. Khách hàng có thể truy cập vào 1 trong 2 đường dẫn dưới đây và điền các thông tin liên quan đến kỳ sử dụng điện, hệ thống sẽ tính tiền điện trong kỳ để khách hàng tự kiểm tra, so sánh với hóa đơn tiền điện của mình:

https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx

https://cskh.evnhcmc.vn/tuvan/cachtinhgiadien