Giữ ẩm cho làn da khi thường xuyên ngồi phòng lạnh

Theo Thanh Thảo/sgtiepthi.vn

Vào những ngày nóng bức, việc ngồi máy lạnh cả ngày sẽ mang lại nhiều hậu quả xấu cho làn da của bạn như làm da khô, bong tróc vảy…

Làn da khỏe đẹp tự nhiên sẽ không bị khô bất chấp việc ngồi lâu trong phòng máy lạnh. Nguồn: internet
Làn da khỏe đẹp tự nhiên sẽ không bị khô bất chấp việc ngồi lâu trong phòng máy lạnh. Nguồn: internet

Dưỡng ẩm và giữ ẩm đều là những từ khóa được được ghi trên các sản phẩm làm ẩm da, tuy nhiên Hydrate (dưỡng ẩm) và Moisture (giữ ẩm) lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Trên thực tế, có rất nhiều người bị nhầm lẫn.

Hiểu một các đơn giản, sản phẩm Hydrate dành cho những làn da thiếu nước, giúp da căng mọng và đầy đặn, còn sản phẩm Moisture dùng cho da khô, thiếu dầu, giữ da mềm mại và săn chắc. Nước làm nên độ ẩm cần thiết, nên cũng có thể gọi Hydrate là sản phẩm dưỡng ẩm, còn Moisture là sản phẩm giữ ẩm.

Chúng ta cần phân biệt rõ hai khái niệm đó để có thể sử dụng các sản phẩm phù hợp để chăm sóc tốt làn da. Tùy vào tình trạng da mà chúng ta nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm hay giữ ẩm. Nhưng nếu da bạn bị khô thì bạn nên dùng sản phẩm giữ ẩm thì sẽ hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên về cách giữ ẩm cho làn da của bạn khi ngồi máy lạnh suốt cả ngày.

Chọn kem giữ ẩm cẩn thận

Làn da khỏe đẹp tự nhiên sẽ không bị khô bất chấp việc ngồi lâu trong phòng máy lạnh. Ngoài việc chăm sóc da bên trong bằng chế độ ăn uống lành mạnh giúp cung cấp độ ẩm cho da và giúp da duy trì độ đàn hồi tốt thì việc chăm sóc da bên ngoài cũng rất quan trọng.

Nhưng không phải loại kem giữ ẩm nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Hãy chắc chắn rằng loại kem bạn mua sẽ hiệu quả, giữ cho da khỏe mạnh, sáng màu và hồng hào. Việc dưỡng ẩm hàng ngày sẽ tạo một lớp màng mỏng bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân gây xỉn màu, lão hóa da.

Tận dụng công dụng của quả bơ

Chúng ta đều biết quả bơ chứa chất béo có lợi cho cơ thể, nhưng ngoài việc thưởng thức vị ngon của bơ, bạn có thể tận dụng loại quả có tinh chất kem mịn này để sáng chế thành những sản phẩm dưỡng da rất hiệu quả. Bạn có thể nghiền một ít bơ và đắp trực tiếp lên mặt như một kiểu mặt nạ, hoặc trộn bơ với một ít đường và mật ong, bạn sẽ có ngay một loại kem tẩy tế bào chết với các thành phần hoàn toàn tự nhiên.

Xem lại thói quen trong cuộc sống

Trong café có chứa chất caffeine gây lợi tiểu khiến thận tăng thải muối và nước qua nước tiểu, làm cho cơ thể dễ bị mất nước, đặc biệt là khi ngồi điều hòa trong thời gian dài. Thuốc lá và rượu cũng không tốt cho làn da của bạn. Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu trong chăm sóc da. Ngay cả khi ngồi trong nhà, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng, vì kem giúp chống tia UVla2m lão hóa da.

Để giữ cho mình luôn xinh đẹp với làn da tươi trẻ, bạn nên duy trì một thói quen ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh và hoa quả. Cùng với đó là chăm tập thể dục để cơ thể đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể, giúp da bạn luôn khỏe, căng mịn.

Tắm bằng nước ấm

Nhiều người có thói quen thư giãn bằng việc tắm nước nóng sau một ngày làm việc vất vả. Tắm nước nóng giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp đầu óc được thư giãn, giúp giảm căng thẳng ở thần kinh và mang lại giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, những người da thường hoặc da khô không nên tắm bằng nước nóng bởi nước nóng sẽ lấy đi lớp lipid tự nhiên khiến da ngày càng khô hơn. Nếu không thể từ bỏ vòi sen nóng, bạn cố gắng sử dụng nước ấm để vệ sinh vùng mặt và tay.

Những mỹ nhân nổi tiếng với làn da sáng mịn xứ Hàn đều cho biết mình luôn rửa mặt bằng nước lạnh bất chấp là mùa động.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm thực sự hữu ích trong việc bổ sung độ ẩm vào không khí, giúp da bạn không bị khô. Hãy đặt một chiếc máy tạo độ ẩm xinh xắn trên bàn làm việc, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt mà nó tạo ra cho làn da của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt gần nơi làm việc một chậu cây xanh, một bể cá nhỏ hay một bát nước thả những cánh hồng, bông cúc… Ngoài tác dụng giúp da không bị khô, những vật dụng này còn có tác dụng trang trí, giúp tinh thần thư thái, làm việc hiệu quả hơn.