Go-Jek sẽ vào thị trường Việt Nam trong vài tháng tới

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Startup chia sẻ xe của Indonesia mới đây đã tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD để thâm nhập thị trường 4 nước Đông Nam Á.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo tờ Straits Times, startup chia sẻ xe Go-Jek của Indonesia trong vài tháng tới sẽ đầu tư 500 triệu USD để tiến vào thị trường Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. 
Như vậy dịch vụ này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Grab, startup Singapore đang rất thành công tại Đông Nam Á. 
Hiện nay Go-Jek cho biết đang làm việc với các cơ quan quản lý tại các nước để bắt đầu hoạt động của mình. Ngoài ra họ cũng đang tìm kiếm các đối tác tại địa phương. 
Tại Singapore, có thông tin startup này đã có thoả thuận với hãng taxi lớn nhất tại đây là ComfortDelGro. Tuy nhiên cả 2 công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này,. 
Go-Jek trong tháng 2 vừa qua đã huy động được số tiền 1,5 tỷ USD, cao hơn mục tiêu mà họ đề ra là 1,2 tỷ USD. Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, họ đã có được khoản đầu tư từ Google, JD.com, Tencent và nhiều tên tuổi lớn khác.
Theo Giám đốc điều hành và cũng là người sáng lập Go-Jek, ông Nadiem Makarim: “Khách hàng sẽ hạnh phúc nhất khi họ có sự lựa chọn, còn hiện tại khách hàng ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philipines vẫn chưa cảm thấy đủ khi có nhu cầu về dịch vụ chia sẻ xe”. 
CEO Go-Jek cũng bày tỏ mục tiêu sẽ nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khách hàng khi mới tiếp cận thị trường.