Hà Nội lọt top "Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019"

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Theo bình chọn của TripAdvisor, chuyên trang du lịch của Mỹ, Thủ đô Hà Nội vinh dự đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất thế giới trong 12 tháng qua, trên cả Tokyo của Nhật Bản.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

"Traveler's Choice Awards" là giải thưởng thường niên của TripAdvisor nhằm lựa chọn những điểm đến du lịch lý tưởng nhất thế giới. Dựa trên hàng triệu đánh giá, xếp hạng của du khách về hệ thống khách sạn, nhà hàng và các địa danh du lịch trong 12 tháng, Thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình đã được vinh danh ở vị trí thứ 15 trên tổng số 25 địa điểm trên khắp thế giới nằm trong danh sách bình chọn.

Việc Hà Nội giành được thứ hạng cao là kết quả từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của thành phố, các cơ quan quản lý du lịch và đơn vị lữ hành suốt năm vừa qua. Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách quốc tế nhiều hơn nữa những trải nghiệm độc đáo và thú vị trong năm 2019.

Hà Nội lọt top "Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019".
Hà Nội lọt top "Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019".

Theo website du lịch lớn và uy tín nhất thế giới TripAdvisor, Hà Nội là Thủ đô 1.000 năm với hàng trăm công trình lịch sử văn hóa nên rất hấp dẫn khách nước ngoài. Một trong những thú vui lớn nhất của khách là đi dạo phố cổ và ngắm cuộc sống thường ngày nơi đây. Hà Nội cũng có khu đô thị mới, kiến trúc hiện đại với nhiều nhà cao tầng cùng nhiều trung tâm thương mại quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, đây còn là cái nôi của văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Được nhiều tạp chí du lịch mệnh danh là “Thủ đô ngon”, Hà Nội có nhiều món ăn tiêu biểu, trong đó một số món được coi là “danh thiếp” của văn hóa Việt Nam như Phở.

Với du khách nước ngoài, Hà Nội cũng nổi tiếng về những đặc sản khác, trong đó có chả cá Lã Vọng hay bánh tôm Hồ Tây.

Đứng đầu danh sách bình chọn của TripAdvisor là London (Anh). Theo TripAdvisor, London giành được vị trí này là nhờ đám cưới hoàng gia giữa nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle và Hoàng tử Harry được tổ chức vào năm 2018. Nhờ đó có sự gia tăng đột xuất lượng khách đặt phòng cho các trải nghiệm liên quan tới hoàng gia tại Anh trong sự kiện này.

Không chỉ vậy, đến London, du khách còn được tham gia tour xem nghi thức đổi gác, cung điện Buckingham và lâu đài Windsor. 

25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019 do TripAdvisor bình chọn

Hà Nội lọt top "Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019" - Ảnh 1