Hà Nội phấn đấu cuối năm không để ùn tắc kéo dài quá 30 phút

Theo Minh Đức/vtv.vn

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, lực lượng chắc năng sẽ thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế.

Ùn tắc giao thông từ lâu luôn được xem là nỗi nhức nhối của giao thông Thủ đô. Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để xóa các điểm ùn tắc như: Bổ sung biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn…

Theo thống kế 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn TP. Hà Nội đã xảy ra 958 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, đường sắt, làm chết 375 người, bị thương 602 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 29 vụ (2,94%), giảm 8 người chết (2,09%), giảm 45 người bị thương (6,96%).

Để đảm bảo mục tiêu kéo giảm từ 5-10% số người chết do TNGT trong những tháng cuối năm, Ban ATGT TP. Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ; đi xe máy vào các tuyến đường cấm; các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông.

Các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc; tiếp tục tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị này cần phối hợp chặt chẽ với ngành Đường sắt, Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố tiếp tục triển, khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.