Hà Nội thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

PV.

Từ ngày 5/11, TP. Hà Nội thành lập 5 đoàn kiểm tra xuống các địa phương, đơn vị kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã phát hiện một số trường hợp người từ nước ngoài xâm nhập trái phép, đi sâu vào nội địa qua nhiều tỉnh, thành phố nhưng không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt, là bài học kinh nghiệm từ ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản của cơ quan Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua các đợt kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp người dân tham quan tại phố đi bộ vào cuối tuần không đeo khẩu trang. Qua kiểm tra các khu chung cư trên địa bàn Hà Nội có tới hơn 50% người dân không đeo khẩu trang. Bên cạnh đó nước sát khuẩn nơi có, nơi không. Công tác phòng, chống dịch tại các chợ lại rất lỏng lẻo.

Do đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị quận Hoàn Kiếm có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang. Đồng thời, đề nghị Thành phố ra quân để thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện vì chỉ cần xảy ra một trường hợp nhiễm Covid-19 thì tất cả mọi cố gắng, thành quả đã có sẽ không giữ được.

Do đó, từ ngày 5/11, để giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, Thành phố thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương, đơn vị.