Hai sân bay của Việt Nam vào top đầu thế giới

Theo Vũ Hồng/thoibaokinhdoanh.vn

Việt Nam có 2 cái tên lần lượt nằm trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới và sân bay được cải tiến nhất thế giới năm 2020.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Nguồn: Internet.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Nguồn: Internet.

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới. Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã lần thứ 5 liên tiếp có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2020).

Đại diện ACV cho biết có được những thành quả trên, trong điều kiện ngành hàng không trong nước cũng như thế giới đang đối mặt với rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, là nỗ lực rất lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của Cảng Nội Bài.

Cũng theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã lần đầu tiên vượt qua nhiều "đối thủ nặng ký" để có mặt trong Top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới.

Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay.

Theo đánh giá của Skytrax, việc Cảng Đà Nẵng được nhận giải thưởng này là thành tích nổi bật nhất, minh chứng cho sự cải thiện mạnh mẽ của cảng trong năm 2020. Danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Paris Orly (Pháp), Jeddah (Ả rập Xê út), Muscat (Oman) hay Fukuoka (Nhật Bản).

Trước đó, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ trì cùng Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) phối hợp với đơn vị Skytrax để đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không cửa ngõ miền Trung này vào tháng 8/2019. Nhà ga Quốc tế T2 Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019. Dựa vào đánh giá này, sân bay Đà Nẵng đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, nhanh chóng khắc phục các hạng mục theo khuyến cáo của Skytrax như bố trí thêm các biển chỉ dẫn, hệ thống hiển thị thông tin bay (FIDS), giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga...