Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa Giáng sinh năm nay

Theo Nam Giang/bnews.vn

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến dịp Giáng sinh năm 2018, với những đợt gió mùa Đông Bắc se sắt lạnh tràn về làm cho không khí Noel đến thật gần.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Từ khắp các phố, phường Hà Nội đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Rươi... tấp nập kẻ mua người bán tấp nập.

Nếu như nhiều năm trước đây, lễ Giáng sinh chỉ là ngày lễ của những người theo đạo Công giáo hay Tin lành, thì hiện nay, nó đã được nhiều người đón nhận và là hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng chung của nhiều người.

Điều này khiến thị trường mua bán các sản phẩm dành cho dịp Giáng sinh thêm sôi động để chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt đã chủ động trong sản xuất tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt với giá bán phù hợp và được nhiều người lựa chọn. 

Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Lương Văn Can, Chả Cá, Hàng Mã, Hàng Lược... cho thấy các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc rất "bắt mắt" thu hút sự quan tâm của khác hàng. Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại, ngoài mẫu thông nhựa, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện với nhiều kích cỡ khác nhau… 

Chị Nguyễn Thanh Hằng chủ cửa hàng bán hàng lưu niệm ở phố Hàng Mã cho biết, dịp Giáng sinh năm nay, người dân đến sắm đồ sớm hơn mọi năm và giá các mặt hàng này không tăng so với năm trước. Giá bán cây thông nhựa cao 1,5m dao động 200.000 - 400.000 đồng/cây, các cây thông loại mini chỉ cao khoảng 30 - 50cm để bàn, giá dưới 100.000 đồng/cây. Đặc biệt, loại cây kích cỡ to lớn các siêu thị, trung tâm thương mại dùng để trang trí giá bán từ 2 – 3 triệu đồng/cây. 

Cùng với hàng cây thông Noel, các món đồ trang trí như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc. 

Chủ cửa hàng trên đường Lương Văn Can (Hà Nội) cho biết, chuông trang trí có giá từ 50.000 - 350.000 đồng/sản phẩm; quả cầu giá 20.000 – 50.000 đồng. Trong khi đó, hộp quà giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng; người tuyết giá khoảng 250.000 – 350.000 đồng tùy theo kích cỡ, những chú tuần lộc giá từ 120.000 - 250.000 đồng. 

Điều đáng mừng của thị trường Noel năm nay chính là xu hướng mua sắm của người dân được thay đổi mạnh mẽ theo hướng ưa chuộng hàng Việt, hạn chế sử dụng hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn được đảm bảo… đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng. 

Bác Nguyễn Thị Xuân, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Hàng Rươi (Hà Nội) cho biết, cửa hàng của gia đình bà đã trưng bày hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh được gần một tháng nay và thời điểm này những phụ kiện trang trí đang bán khá chạy. Xu hướng chính của thị trường Giáng sinh năm nay là người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng trang trí mang thương hiệu Việt Nam vì họ tin tưởng về độ an toàn của các sản phẩm hàng hóa cho sức khỏe của mình và gia đình... 

Nếu như những năm trước đây, các mặt hàng trang trí Giáng sinh của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường thì năm nay, những sản phẩm cho ngày lễ Giáng sinh được các cơ sở gia công trong nước sản xuất nhiều với nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng đã “soán ngôi” và được khách hàng ưa chuộng. 

Anh Nguyễn Phương ở phố Lò Đúc (Hà Nội) cho biết, mùa Giáng sinh năm nay, hàng trang trí sản xuất trong nước đa dạng hơn, nhiều sản phẩm được làm thủ công đẹp và bắt mắt, mẫu mã phong phú, giá cả cũng phải chăng. Vì vậy, gia đình anh chọn mua những sản phẩm sản xuất trong nước để vừa yên tâm vừa ủng hộ cho hàng Việt. 

Trên thị trường, các sản phẩm trang trí trong ngày lễ Noel như quả thông, dây thông kim tuyến treo cửa, hộp quà, túi quà, ông già Noel và công chúa tuyết nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas… nhãn hiệu “made in Việt Nam” được nhiều người tiêu dùng chọn mua. 

Đặc biệt, trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết, bộ đồ Noel dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất giá bán dao động từ 70.000 - 250.000 đồng/bộ được người tiêu dùng yêu thích... 

Bên cạnh thị trường dành cho các sản phẩm trang trí nhà cửa trong dịp Giáng sinh, Hà Nội còn có nhiều tụ điểm vui chơi thú vị, hay các nhà hàng, khách sạn cũng tung ra các chương trình đón Giáng sinh ấm áp để mọi người lựa chọn như những bữa tiệc thịnh soạn cùng các tiết mục biểu diễn đặc sắc để khách hàng tận hưởng khoảng thời gian đầy ý nghĩa này. 

Tại đây, khách hàng sẽ có thể thả mình theo âm hưởng du dương của dàn nhạc tứ tấu, bữa tối thịnh soạn với món gà quay truyền thống trong không gian sang trọng được tô điểm với nhà bánh gừng hay những chiếc bánh khúc gỗ vui mắt, thưởng thức ly rượu vang nóng. Sẽ tạo nên một trải nghiệm hoàn hảo bên gia đình. Một không gian rộn ràng sắc Giáng sinh đem lại những khoảnh khắc ngập tràn niềm vui.