Honda sắp ra mắt HR-V mới

Theo thoibaonganhang.vn/AutoPro

Honda HR-V sẽ sớm được thương hiệu chủ quản tới từ Nhật lên đời với thiết kế lấy cảm hứng từ Insight cùng động cơ mạnh mẽ hơn.

Ảnh: Kleber Silva
Ảnh: Kleber Silva

Honda HR-V ra mắt vào 2015 đồng nghĩa với 2021 sẽ là thời gian "chín muồi" để thương hiệu Nhật nâng cấp mẫu SUV cỡ nhỏ. So với các đối thủ trong phân khúc, HR-V có ưu điểm lớn nhất là nội thất rộng rãi hơn nhưng Honda hoàn toàn có thể đẩy mạnh thêm nhiều lĩnh vực khác chẳng hạn như công suất.

Tại Mỹ, động cơ mặc định của Honda HR-V là loại 1.8L 4 xy-lanh 141 mã lực trong khi tại châu Âu mẫu SUV này có một phiên bản tăng áp 180 mã lực. Để cải thiện công suất, Honda không nhất thiết phải sử dụng công nghệ tăng áp cho động cơ thường mà hoàn toàn có thể nhờ cậy tới mô tơ điện để tạo thành hệ thống hybrid vừa đáp ứng mục tiêu trên vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Lấy ví dụ như hệ thống đang được sedan Honda Insight sử dụng, động cơ 1.5L và mô tơ điện trên mẫu xe này cho tổng công suất 151 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu 4,28 lít/100 km của Insight dù không thể giữ nguyên khi hệ thống truyền động này được bê sang HR-V vẫn sẽ mang lại mức cải tiến đáng kể so với ngưỡng 6,9 lít/100 km hiện giờ.

Nếu mượn thêm cả thiết kế Insight như CarBuzz mô tả, HR-V sẽ sử dụng tản nhiệt, bộ đèn ngoài cùng thiết kế mâm hoàn toàn mới trong khi trần xe đổi màu tương phản để tạo thêm nét thể thao.

Honda sắp ra mắt HR-V mới - Ảnh 1

Honda HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong nửa sau 2021.