Honda Việt Nam triệu hồi hơn 1500 xe dòng Honda City

Theo Thanh Thúy/thuongtruong.com.vn

Liên doanh Nhật Bản vừa quyết định triệu hồi tổng cộng 1.524 xe ôtô City tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 1500 xe dòng Honda City.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 1500 xe dòng Honda City.

Honda Việt Nam cho biết, toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/1/2014, bao gồm 2 phiên bản City 1.5L số tự động và City 1.5L số sàn.

Nguyên nhân triệu hồi, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do lỗi tại bộ phận thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình cũng như người cùng đi xe, các xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Hoạt động triệu hồi được thực hiện miễn phí tại hệ thống đại lý ủy quyền Honda ôtô trên toàn quốc.

Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 10/3/2018 đến hết ngày 9/3/2019. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.