iPhone 7 và 7 plus trong nước bắt đầu giảm cả triệu đồng

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Mức giảm của iPhone 7 và 7 plus lúc này dao động từ 1 đến hơn 2 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Sau khi iPhone 8 được đưa về nước qua các cửa hàng xách tay, giá iPhone 7 và 7 plus chính hãng bắt đầu có sự điều chỉnh. Việc điều chỉnh này bắt đầu từ 2 hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam.
Theo đó tại FPT Shop và Thế Giới Di Động, giá iPhone 7 phiên bản 32GB giảm còn 15,99 triệu đồng từ mức 17,49 triệu đồng. iPhone 7 plus giảm từ 21 triệu đồng xuống còn 20 triệu đồng. Với những phiên bản dung lượng bộ nhớ lớn hơn, mức giảm giá cũng trong khoảng 1 triệu đồng. 
Mức giảm còn lớn hơn tại các hệ thống bán lẻ khác cũng phân phối hàng chính hãng nhưng nhập qua công ty phân phối. iPhone 7 phiên bản 32GB có giá chỉ 15 triệu đồng. 
Đối với hàng chính hãng, đây là lần giảm giá chính thức mạnh nhất của dòng sản phẩm này kể từ khi bán chính thức tù gần một năm trước. Trong suốt thời gian bán, các hệ thống bán lẻ cũng một số lần đưa ra chương trình giảm giá nhưng đó là các khuyến mại riêng của từng hệ thống, không thuộc chính sách của hãng.
Một số chủ cửa hàng cho rằng iPhone 7 và 7 plus chính hãng điều chỉnh giá có thể do iPhone 8 và 8 plus sẽ có hàng chính hãng vào cuối tháng 10 tới.
Hiện iPhone 7 và 7 plus tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại hàng với nguồn gốc khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu máy khoá mạng đã qua sử dụng với giá chỉ gần 9 triệu đồng cho iPhone 7 phiên bản 32GB. Do đó những nơi bán iPhone chính hãng nhập từ các công ty nhập khẩu gặp phải sự cạnh tranh từ cả những hệ thống lớn và những cửa hàng nhỏ bán máy xách tay. Điều này dẫn tới việc các cửa hàng đại lý cấp 2 bán máy chính hãng với giá thấp hơn hệ thống lớn. 
iPhone 7 và 7 plus trong nước bắt đầu giảm cả triệu đồng  - Ảnh 1
 Giá bán tại một hệ thống lớn của một số mẫu iPhone chính hãng 
Trong khi đó với iPhone 7 và 7 plus xách tay, giá máy lại không có sự điều chỉnh. Một trong những lý do lúc này được đưa ra do giá 2 mẫu điện thoại này trong thời gian gần đây đã ở mức khá tốt, nhiều khách hàng chấp nhận được. iPhone 8 và 8 plus mới được nhập về chưa phải là lựa chọn của nhiều khách hàng do họ chờ iPhone X. 
iPhone 8 năm nay không có hiện tượng giá bị tăng quá cao như các năm trước, iPhone 8 phiên bản 64GB đang có giá 21 triệu đồng và 8 plus có giá 24 triệu đồng.