Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ?

Theo Thanh Huyền/sgtiepthi.vn

Chìa khóa của chế độ ăn uống lành mạnh là ăn đúng lượng calo cần thiết cho mức độ hoạt động của cơ thể, giúp cân bằng năng lượng tiêu thụ với năng lượng đã sử dụng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn hoặc uống nhiều hơn nhu cầu hoạt động của cơ thể, bạn sẽ tăng cân vì năng lượng không sử dụng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, còn nếu bạn ăn và uống quá ít, bạn sẽ bị giảm cân. Chính vì thế, mỗi người nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Theo khuyến cáo, nhu cầu calo của đàn ông là khoảng 2.500 calo/ngày và phụ nữ nên có khoảng 2.000 calo/ngày. Để đảm bảo nhu cầu calo cần thiết cho cơ thể, mỗi người cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 1
Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 2
Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 3
Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 4
Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 5
Khẩu phần ăn hằng ngày của bạn đã đúng và đủ? - Ảnh 6

Đừng bỏ bữa sáng

Một số người bỏ bữa sáng vì họ nghĩ rằng nó sẽ giúp họ giảm cân. Nhưng một bữa sáng lành mạnh giàu chất xơ và ít chất béo, đường và muối có thể tạo thành một phần của chế độ ăn uống cân bằng, và có thể giúp bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt.Ngũ cốc ít đường với sữa tách kem và trái cây cắt lát có thể là một lựa chọn bữa sáng ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Hãy năng động và có số cân nặng phù hợp: Một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì số cân nặng khỏe mạnh. Hơn nữa, nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Thừa cân hay thiếu cân đều gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe.