Không khí Hà Nội tiếp tục ở mức nguy hại

Theo Trang Ly/doanhnhan.vn

Không khí Hà Nội liên tiếp ở mức nguy hại trong nhiều ngày. AirVisual liên tục xếp hạng Hà Nội vào top Thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

 Trang AirVisual đánh giá Hà Nội ô nhiễm thứ 2 trong các TP được quan trắc sáng nay. Ảnh chụp màn hình lúc 7h30 sáng.
Trang AirVisual đánh giá Hà Nội ô nhiễm thứ 2 trong các TP được quan trắc sáng nay. Ảnh chụp màn hình lúc 7h30 sáng.

Hôm nay (13/12), bầu không khí ở Thủ đô Hà Nội tiếp tục ở mức rất xấu, độc hại theo đánh giá của tất cả các ứng dụng theo dõi chất lượng không khí  PAMAir, Air Visual….

 Chỉ số ô nhiễm theo xếp hạng của AirVisual.
 Chỉ số ô nhiễm theo xếp hạng của AirVisual.

Tại thời điểm 9h00 sáng nay, theo ứng dụng AirVisual, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội ở mức 311 (mức nguy hại (màu nâu) theo xếp hạng của ứng dụng này), trang này xếp Hà Nội là TP ô nhiễm thứ 2 trong các điểm quan trắc trên toàn thế giới.

Cụ thể, hai điểm đo Tây Hồ và Tô Ngọc Vân tiếp tục là nơi có chỉ số AQI cao nhất TP, vượt ngưỡng nguy hại. Số liệu lúc 7h30 cho thấy chỉ số ở Tây Hồ là 407 và Tô Ngọc Vân là 361. Tương tự, các trạm đo có chỉ số ở mức nguy hại gồm Sài Đồng 326, Green ID (Trần Thái Tông, Cầu Giấy) 305.

Cũng theo trang quan trắc này, chỉ số ô nhiễm dao động theo ngày của Hà Nội cho thấy sáng 13/12 là đỉnh ô nhiễm trong khoảng 1 tháng nay ở Hà Nội (từ 14/11 đến 13/12). Từ đầu mùa đông, Hà Nội liên tục trải qua các buổi sáng có chỉ số ô nhiễm ở mức đáng lo ngại, chỉ số AQI trung bình lúc 7h30 sáng nay là 290. 

Những điểm cao nhất như Thư viện tỉnh Hưng yên (Hưng Yên) là 272, Thư viện khu phố Trang Liệt (Từ Sơn-Bắc Ninh), Trường Trung học Cơ sở Yên Sở (Hoài Đức-Hà Nội) là 280, Thư viện huyện Hải Hậu (Nam Định) là 282, Trường Trung học Cơ sở Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) là 287.

Các điểm quan trắc còn lại đều ở mức đỏ - mức có hại cho sức khỏe với chỉ số AQI hầu hết cao trên 180.

Người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng, hạn chế mở cửa nhà, luôn đeo khẩu trang chống được bụi mịn, nhất là tại các điểm quan trắc ở ngưỡng tím và nâu.