“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh

Theo Thương Minh/Elledecor/Dantri.com.vn

Việc thiết kế hiên nhà đẹp không chỉ mang đến diện mạo bất ngờ cho căn nhà mà còn là không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Trước đây, hiên nhà chỉ được coi là nơi che nắng, che mưa. Nhưng hiện nay, khu vực hiên được xem là một trong những chi tiết quan trọng, giúp làm nên phong cách và đẳng cấp cho nhà cửa.

Dưới đây là các ý tưởng trang trí mái hiên "tuyệt đẹp" bạn có thể tham khảo để "lột xác" cho căn nhà của mình.

Hiên nhà mang hơi thở nhiệt đới

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 1
Đây là một trong những gợi ý tuyệt vời về không gian xanh cho căn nhà. Tại đây, bạn có thể bài trí ghế sofa, ghế bành với họa tiết cây lá, kết hợp với gạch lát nền họa tiết và đặc biệt là đặt cây cảnh khắp mọi nơi để tạo nên một không gian tươi mát và tràn đầy sức sống.

Không gian xanh giữa lòng đô thị

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 2

Nếu bạn đang sống giữa một thành phố đông đúc, nhộn nhịp với diện tích căn nhà hạn chế thì đây là là ý tưởng thiết kế mái hiên tuyệt vời. Chỉ với một bộ bàn ghế gỗ được sơn xám, bao xung quanh là rất nhiều cây xanh, từ thường xuân tới mộc lan tạo nên không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 3

Trong một thiết kế khác, hiên nhà cũng chính là một phòng ăn ngoài trời với chiếc bàn gỗ cổ điển màu tối, các ghế bọc vải bằng da dê. Không gian với màu nâu sáng chủ đạo vừa tạo cảm giác ấm áp, vừa cổ kính, sang trọng.

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 4

Mái hiên nhà giống như "phòng khách thu nhỏ" nơi bạn có thể tiếp những người bạn hay trò chuyện với các thành viên trong gia đình. Đồng thời cũng là không gian lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời đầy lãng mạn.

Hiên nhà dưới dàn cây leo

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 5
Hiên nhà này có thiết kế vô cùng đặc biệt với mái che là dàn nho xanh mát. Tại đây có thể bài trí bộ bàn ghế sắt, một bình hoa cho bữa ăn thêm sắc màu và thắp sáng bằng một chiếc đèn treo cổ điển.

Không gian trưng bày nghệ thuật tại hiên nhà

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 6
Hiên nhà cũng có thể trở thành một “triển lãm nghệ thuật” tại gia, nơi bạn có thể thỏa sức trang trí và sắp đặt những bức tranh, cây cảnh hoặc các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc theo phong cách riêng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt bộ bàn ghế tại đây để vừa có thể uống trà, thư giãn, vừa thưởng thức không gian nghệ thuật của riêng mình.

Hiên nhà thảo nguyên xanh

“Không nỡ rời mắt” với những mái hiên nhà đẹp lãng mạn, ngập cây xanh - Ảnh 7
Không cần quá cầu kì trong thiết kế, một chiếc bàn gỗ, ghế sắt cùng võng để nghỉ ngơi, hóng mát cũng có thể tạo nên một không gian mái hiên mát mẻ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn tối đa.