Làm nghề gì ở Việt Nam để nhận lương tới 500 triệu/tháng?

Theo nld.com.vn

Nếu có kinh nghiệm trên 20 năm, trình độ thạc sĩ trở lên, một lãnh đạo bộ phận trong các ngân hàng có thể nhận mức lương cả 500 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đó là thông tin vừa được đưa ra tại báo cáo về tiền lương cho các vị trí chủ chốt ở một số ngành nghề do Adecco Việt Nam công bố.

Làm nghề gì ở Việt Nam để nhận lương tới 500 triệu/tháng? - Ảnh 1

Các con số về tiền lương ở mỗi ngành nghề đưa ra trong báo cáo được tổng hợp dựa trên các vị trí công việc toàn thời gian cố định được khách hàng yêu cầu Adecco Việt Nam tuyển dụng trong nhiều năm trở lại đây cũng như từ chính các ứng viên đã làm việc với Adecco.

Thông tin bao gồm mô tả công việc, mức lương cũng như số năm kinh nghiệm làm việc. Các tư vấn viên của Adecco đã phỏng vấn các ứng viên được lựa chọn cho từng vị trí để xác minh mức lương đối với yêu cầu công việc.

Theo báo cáo này, vị trí lãnh đạo của ngành ngân hàng vẫn có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành nghề: Tài chính và ngân hàng; pháp lý; văn phòng; bán hàng, tiếp thị và sự kiện, công nghệ thông tin; kỹ thuật, kỹ sư; khoa học và y tế.

Cụ thể, lương của giám đốc khối ngân hàng có thể nhận được từ 60-500 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí khối, thâm niên công tác.

Với những người có 20 năm kinh nghiệm và trình độ học vấn thạc sĩ trở lên, giữ vị trí giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp trong ngân hàng có thể nhận mức lương lên tới 500 triệu đồng mỗi tháng.

Làm nghề gì ở Việt Nam để nhận lương tới 500 triệu/tháng? - Ảnh 2

Ở các vị trí phụ trách marketing nhận mức lương thấp hơn, tối đa cho vị trí này vào khoảng 80 triệu/tháng. Còn giám đốc khối nguồn vốn và đầu tư có mức lương cao nhất tới 200 triệu đồng/tháng.

Ở các lĩnh vực khác như khối văn phòng, lãnh đạo bộ phận hành chính nhân sự có thể nhận mức lương cao nhất từ 113-167 triệu nếu có thâm niên công tác từ 10-20 năm.

Ông Andree Mangels, Giám đốc Điều hành Adecco Việt Nam, cho biết: “Mặc dù có đông đảo lực lượng lao động trẻ, Việt Nam vẫn đối mặt với tình hình thất nghiệp cao. Đặc biệt việc thiếu hụt nhân tài ở các vị trí cao, vẫn là khó khăn lớn nhất của nhà tuyển dụng".