Lazada sắp mở dịch vụ tín dụng nhanh cho người bán

Theo Nam Trung/Techcrunch/ndh.vn

Lazada sẽ trực tiếp cho người bán vay vốn thông qua quan hệ hợp tác với công ty công nghệ tài chính Finaxar.

Người bán chỉ mất 5 phút để đăng ký vay ngay trên trang web. Nguồn: Techcrunch
Người bán chỉ mất 5 phút để đăng ký vay ngay trên trang web. Nguồn: Techcrunch
Dịch vụ tín dụng nhanh này giúp người bán linh động hơn về mặt tài chính thay vì phải mất thời gian nộp đơn vay vốn ngân hàng. Nhờ đó, các shop sẽ có tiền để nhập thêm hàng trong mùa cao điểm hoặc trả trước một phần tiền hàng nếu nhà cung cấp yêu cầu.
Để đăng ký, người bán chỉ cần một cú kích chuột và biết đánh giá tín dụng sau 5 phút. Các khoản vay từ 3.650 USD đến 730.000 USD và có thể kéo dài đến 6 tháng. Phí dịch vụ vào khoảng 0,7-1,5%/ 30 ngày.

Dịch vụ này bắt đầu ở Singapore và sẽ dần mở rộng ra các nước khác ở Đông Nam Á. Finaxar đang khảo sát 2 thị trường trong khu vực ngoài Singapore để cung cấp dịch vụ, có thể trước cuối năm.

Hãng thương mại điện tử đang cố gắng thu hút các hãng bán lẻ SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) ở Đông Nam Á, thị trường với 650 triệu khách hàng. Alibaba rót hàng tỷ USD vào Lazada từ khi mua cổ phần đa số trong năm 2016.

Lazada đang cạnh tranh với Shopee để trở thành nền tảng bán lẻ trực tuyến hàng đầu khu vực. Sea, tập đoàn sở hữu Shopee, vừa đầu tư thêm 500 triệu USD vào trang bán lẻ này.