Loạt xe giảm giá mạnh để xả hàng tồn trong tháng 6 tại Việt Nam

Theo Vỹ Phong/zingnews.vn

Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, Toyota Fortuner... là những mẫu xe đang được hãng và đại lý giảm giá sâu để xả hàng tồn.

Một số đại lý đang áp dụng mức giảm giá 70 triệu đồng cho Fortuner máy dầu sản xuất năm 2019.
Một số đại lý đang áp dụng mức giảm giá 70 triệu đồng cho Fortuner máy dầu sản xuất năm 2019.

Bước sang tháng 6, thị trường ôtô tiếp tục chứng kiến những biến động về giá bán xe. Sau thông tin phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước chính thức giảm 50%, nhiều đại lý đã có động thái cắt giảm khuyến mãi, đưa giá xe CKD về gần giá niêm yết hơn.

Song song đó, vẫn có những mẫu xe đang giảm giá mạnh, lên tới cả trăm triệu đồng. Đây chủ yếu là những xe đời cũ, sản xuất năm 2018 hoặc 2019, được hãng và đại lý ưu đãi lớn nhằm xả hàng tồn.

Mitsubishi Outlander CVT 2.4 Premium giảm giá khoảng 150 triệu

Mitsubishi Outlander CVT 2.4 Premium (thuộc đời xe Outlander cũ) được hưởng ưu đãi từ cả hãng và đại lý. Cụ thể, hãng đang áp dụng chương trình tặng camera 360 và tặng 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe.

Mitsubishi Outlander đời cũ hiện giảm giá 150 triệu đồng.
Mitsubishi Outlander đời cũ hiện giảm giá 150 triệu đồng.

 

Trong khi đó, theo khảo sát của Zing tại một đại lý Mitsubishi ở TP HCM, các phiên bản Outlander 2.4 sản xuất năm 2018 và 2019 đang được giảm giá mạnh. Giá xe thực tế còn khoảng 900 triệu đồng, sau khi nhận hỗ trợ 50% phí trước bạ của hãng và ưu đãi giá từ đại lý.

Như vậy, so với giá niêm yết 1,045 tỷ đồng, Outlander hiện giảm tới 150 triệu đồng. Đây cũng là mức giá rẻ nhất từng được ghi nhận của Outlander CVT 2.4 Premium tại thị trường Việt Nam.

Giá bán mới giúp Outlander 2.4 trở thành lựa chọn đáng cân nhắc hơn rất nhiều khi đặt cạnh Outlander 2.0 Premium 2020, hiện có giá 950 triệu đồng. Dù mang phom dáng cũ, Outlander 2.4 vẫn có những ưu điểm như động cơ 2.4L mạnh mẽ hơn, hệ dẫn động 4 bánh thay vì cầu trước và là xe nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như Outlander mới.

Tặng Honda Rebel 300 giá 125 triệu khi mua Honda CR-V

Một số đại lý Honda tại Hà Nội đang áp dụng chương trình tặng môtô phân khối lớn Honda Rebel 300 cho khách hàng mua Honda CR-V bản E tiêu chuẩn, song song đó là gói phụ kiện khuyến mãi kèm theo xe. Honda Rebel hiện có giá niêm yết 125 triệu đồng, như vậy mức giá bán tặng kèm môtô của CR-V E sẽ giảm còn 858 triệu đồng. Tuy nhiên, các phiên bản CR-V đều đang trong tình trạng khan hàng.

Loạt xe giảm giá mạnh để xả hàng tồn trong tháng 6 tại Việt Nam - Ảnh 1
 

Trong khi đó, nhân viên bán hàng một đại lý Honda ở TP. Hồ Chí Minh cho biết chương trình tặng Rebel cho khách mua CR-V đã được triển khai từ lâu và hiện showroom này cũng không còn xe CR-V để bán.

Trước đó, trong tháng 5, Honda CR-V từng được đại lý giảm giá mạnh, từ 110-150 triệu đồng, bao gồm quà tặng và giảm trừ trực tiếp vào giá bán. Nguyên nhân CR-V liên tục được ưu đãi phần lớn đến từ việc bản nâng cấp 2020 đã cận kề ngày ra mắt. Vừa qua, hình ảnh và thông tin của CR-V đã xuất hiện trên website Cục Đăng kiểm, cho thấy xe sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam.

Toyota Fortuner 2.4 MT 4x2 giảm khoảng 70 triệu

Trao đổi với Zing, nhân viên bán hàng một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết các mẫu Toyota Fortuner sản xuất năm 2019 được giảm giá khoảng 70 triệu đồng để xả hàng tồn kho. Tuy nhiên, showroom này hiện chỉ còn phiên bản Fortuner máy dầu số sàn và số lượng xe cũng không còn nhiều.

Một số đại lý đang áp dụng mức giảm giá 70 triệu đồng cho Fortuner máy dầu sản xuất năm 2019.
Song song đó, vì là xe lắp ráp trong nước, Fortuner 2.4 MT 4x2 cũng sẽ được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ. Xe có giá niêm yết 1,033 tỷ đồng, do đó người dùng sẽ tiết kiệm được thêm từ 50-62 triệu đồng tiền chi phí lăn bánh. Như vậy, tổng số tiền giảm trừ của xe vào khoảng 120-132 triệu đồng.

Cùng với đó, Toyota Fortuner 2.4 AT 4x2 hiện được hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ trong tháng 6. Đây là chương trình do Toyota Việt Nam triển khai. Ngoài ra, các phiên bản Toyota Fortuner 2020 cũng có mức ưu đãi giá bán riêng thấp hơn tùy theo từng đại lý.

Toyota Wigo hạ giá khoảng 30 triệu đồng

Tại một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, các phiên bản Toyota Wigo sản xuất năm 2019 hiện được giảm giá trên dưới 30 triệu đồng, lượng xe còn lại không nhiều.

Loạt xe giảm giá mạnh để xả hàng tồn trong tháng 6 tại Việt Nam - Ảnh 2
 

Như vậy, Toyota Wigo 5 MT và 4 AT có giá sau giảm lần lượt là 315 và 375 triệu đồng. Mức giá mới phần nào đó giúp Wigo cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ lắp ráp nội địa cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, khi các mẫu xe này sẽ được giảm 50% phí trước bạ trong thời gian tới.