Mạng xã hội Lotus tham vọng thay thế Facebook?

Theo Hà My/nhadautu.vn

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, với Lotus nội dung là "Vua". Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

 Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus.

Phát biểu trong buổi họp báo mạng xã hội Lotus sáng 9/9, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp, nhà sản xuất Lotus đã khẳng định mạng xã hội này lấy nội dung và các nhà sáng tạo nội dung làm trọng tâm.

Theo thông tin từ VCCorp, mạng xã hội Lotus hoạt động trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả. Để có nội dung ban đầu tốt, hiện tại, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung (Creators) trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện,…) và các cơ quan báo chí.

Nói về việc liệu Lotus có tham vọng thay thế Facebook tại Việt Nam hay không, ông Tân cho rằng: “Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. Tuy nhiên, Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm."

Ông Tân cho hay, đội ngũ 200 kỹ sư của VCCorp đã xây dựng gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,.. giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Về hoạt động kinh doanh, đại diện VCCorp cho biết đơn vị này sẽ khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Về số lượng người dùng, ông Nguyễn Thế Tân cho biết Lotus chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ cán mốc 4 triệu người dùng, mốc thứ 2 là 20 triệu người dùng và mốc thứ 3 là 60 triệu người dùng. Về thời gian để đạt được các mốc này, ông Tân cho biết nếu có sự ủng hộ của xã hội kèm với nội dung tốt, thì khoảng cách giữa các mốc sẽ được rút ngắn.

Theo VCCorp, dự án mạng xã hội Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, và công ty này dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Về lộ trình ra mắt sản phẩm, VCCorp cho biết sẽ chính thức ra mắt Lotus vào ngày 16/9 tới. Trước đó, từ hôm nay, ngày 9/9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước cũng như  mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (close beta).