VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585

Mạng xã hội nào của Việt Nam sẽ thay thế Facebook

Việt Nam đang cần xây dựng một mạng xã hội mới nhằm thay thế Facebook bởi sự ảnh hưởng ngày càng lớn của mạng xã hội này.

38% người dùng sẽ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư?

Mạng xã hội "tỷ dân" Facebook: Từ dự án sinh viên thành gã khổng lồ tạo nên cuộc cách mạng công nghệ toàn cầu

Chia sẻ cảm xúc qua mạng xã hội quá nhiều: Đó không phải là biểu hiện của người thành đạt

Mạng xã hội thay đổi cách mua và bán hàng hóa thế nào?

Facebook ngày càng lớn mạnh và trở thành mạng xã hội không thể thiếu đối với cộng đồng mạng. Sự ảnh hưởng và tác động của mạng xã hội này đến người dùng là không hề nhỏ.

Bên cạnh những tiện ích, ưu điểm mà nó mang đến cũng có không ít những rắc rối, các lỗi hay sự cố làm người dùng khó chịu, thậm chí gây rắc rối. Đã có nhiều người dùng hạn chế sử dụng hoặc thậm chí là từ bỏ Facebook để tìm các ứng dụng mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Twitter…

Giờ đây, triết lý của Facebook đã không còn phù hợp với thế giới. Cùng với những hạn chế của mạng xã hội này, thì việc cần làm là xây dựng một mạng xã hội mới mà giá trị do cộng đồng tạo ra được chia sẻ chứ không đổ về một người như Facebook đang vận hành.

Trong buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin phía Nam, do Hội tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) tổ chức chiều 15/7 tại Công viên phần mềm Quang Trung. Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý: "Đã đến lúc chúng ta phải viết một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới, nhân văn hơn, coi trọng khách hàng hơn và đưa người dùng làm chủ thể.”

Mạng xã hội Facebook hoạt động nhờ vào sự đóng góp từ người dùng. Bởi vậy, chính người dùng phải được tham gia quyết định luật chơi trên nền tảng đó. Mạng xã hội phản ánh đời sống thực nên những giá trị đạo đức cơ bản của con người phải được tôn trọng. Đồng thời, nền tảng mạng xã hội cũng phải tuân thủ pháp luật nước sở tại.

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Hiện tại, Bộ Thông tin và  Truyền thông đang soạn thảo bộ tiêu chuẩn cộng đồng phổ quát để các doanh nghiệp công nghệ thông tin dựa vào tạo ra mạng xã hội “made in Vietnam”. Mạng xã hội này sẽ đáp ứng ba tiêu chí, bao gồm chia sẻ giá trị với người dùng, cho phép người dùng đóng góp và tuân thủ pháp luật quốc gia.

Giờ đây, các doanh nghiệp công nghệ thông tin, startup Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để phát triển mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới,… Cùng chờ đón mạng xã hội: “made in Việt Nam” với những tính năng mới, dễ sử dụng và phù hợp với người Việt.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM