Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng

Theo Thanh Huyền/sgtiepthi.vn

Mua được thực phẩm tươi ngon nhưng nếu không bảo quản đúng cách sẽ làm giảm hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Dưới đây là một số cách bảo quản thực phẩm mà bạn nên biết.

Bảo quản rau và trái cây

Bạn có biết rằng loại rau nào nên để ở nhiệt độ phòng, loại nào cần giữ trong tủ lạnh, loại nào không nên bảo quản cùng nhau?

  1. Khi bảo quản hãy tách riêng những loại sau vì chúng có nhiều khí ethylene: bao gồm chuối chín, táo, dưa đỏ, dưa mật, xoài, lê, kiwi chín, cà chua, hành tây và tỏi tây.
  2. Bảo quản tách biệt các sản phẩm nhạy cảm với ethylene: bao gồm bông cải xanh, mầm Brussels, bắp cải, cà rốt, súp lơ, dưa chuột, cà tím, rau xanh, đậu Hà Lan, ớt, bí, khoai lang, dâu tây và dưa hấu.

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 1

Bảo quản dầu ăn

Các loại dầu ăn có nguồn gốc từ trái cây, rau, quả hạch, hạt khác nhau sẽ có nhu cầu lưu trữ khác nhau. Một số loại dầu ăn tiếp xúc với oxy hay ánh sáng hoặc nhiệt sẽ bị oxy hóa và hư hỏng. Một số loại khác chỉ cần để ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong tủ lạnh.

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 2

Thực phẩm không nên bảo quản tủ lạnh

Một số loại thực phẩm sẽ hư nhanh hơn, mất hương vị ngon hoặc không thể chín nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh: hành tây, khoai tây, tỏi, bơ, cà chua, chuối, bánh mì, bánh ngọt, dưa, gia vị, mật ong, bơ đậu phộng, táo, cà phê, trứng, bơ, gia vị, nước sốt.

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 3

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng - Ảnh 4