Mẹo giữ nguyên cân nặng trong kỳ lễ, tết

Theo Thanh Huyền/sgtiepthi.vn

Mùa cuối năm với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khiến nhiều người khó giữ được các thói quen lành mạnh trong việc nghỉ ngơi, luyện tập và ăn uống hợp lý.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sài Gòn Tiếp Thị Online gợi ý những mẹo nhỏ để mỗi người có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, thư thái mà vẫn không lo bị hao tổn sức khỏe.

Chọn thực phẩm thông minh

Nhiều người thường bận rộn trong thời gian nghỉ lễ, tết bởi các lịch hẹn ăn uống, tụ tập bạn bè. Vậy nên, để hạn chế cơn thèm ăn và ăn quá mức kiểm soát trong các buổi tiệc, bạn nên ăn nhẹ trước đó khoảng một giờ để không còn cảm giác đói.

Bởi vì khi bụng đói, bạn sẽ dễ dàng có những lựa chọn thực phẩm không lành mạnh, khiến dễ tăng cân. Khi bụng không còn cồn cào, bạn sẽ có xu hướng chọn những gì bạn thực sự muốn ăn và không thể ăn quá nhiều.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trong mỗi ngày cũng là một chiến lược thông minh để bạn có những lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe trước những bữa tiệc tùng, hội hè.

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Nguyên do là khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thường cảm thấy đói, uể oải, mệt mỏi. Điều này cũng khiến bạn lười tập luyện, thích ăn vặt hơn và tạo cơ hội cho việc ăn vặt không lành mạnh. Vì thế, trước mỗi bữa ăn nhẹ, bạn nên uống một ly nước lọc.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống xen kẽ mỗi loại đồ uống có cồn với một ly nước lọc để giúp cơ thể đủ nước, cũng như hạn chế lượng chất lỏng không lành mạnh khác nạp vào cơ thể.

Giấc ngủ đêm

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Một giấc ngủ đêm đủ, sâu và yên tĩnh là điều cần thiết để mỗi người có tâm trạng tốt, sức khỏe tốt cho mỗi ngày, tránh việc uể oải gây thèm ăn. Với những người thực hiện chuyến đi chơi xa trong các dịp nghỉ lễ, các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên rằng “cần dành thời gian để ngủ đủ giấc”. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để duy trì thời gian ngủ và thức dậy đều đặn, ngay cả khi đi du lịch.

Linh hoạt trong việc luyện tập

Không phải ai cũng có thể dễ dàng duy trì việc tập luyện thể dục khi thay đổi môi trường hay không gian sống, đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ, tết.

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Vì vậy, nếu bạn đang trong kỳ nghỉ lễ hoặc đang đi du lịch, hãy nghĩ đến những môn thể thao mà bạn chưa có dịp thử. Ví dụ thay vì tập tạ, chạy bộ hay các bài tập trong phòng tập, bạn có thể tập squats tại chỗ, đi bộ sau một bữa ăn no, hay chạy bộ nhẹ nhàng…