10 lý khó khiến bạn mãi mãi không giàu

Theo doisongphapluat.com

Dù đã nhiều lần đem hết tài sản của mình để đầu tư nhưng bạn vẫn nghèo thì những lí do dưới đây chính là nguyên nhân.

 Bạn cần bỏ ra thời gian để tiết kiệm và đầu tư cho các mục tiêu theo năm, đưa ra kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Nguồn: internet
Bạn cần bỏ ra thời gian để tiết kiệm và đầu tư cho các mục tiêu theo năm, đưa ra kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Nguồn: internet

Sợ thất bại

Những người sợ thất bại sẽ không bao giờ vượt qua được nó. Để tích lũy được tài sản lớn, thất bại là một phần của quá trình và hầu hết những người thành công ngày hôm nay đều từng nếm trải. Thay vì trốn tránh, hãy đối mặt và đừng xem nó như một trở ngại.

Bạn không kiên nhẫn

Trước khi có thẻ tín dụng, thật khó để mà tiêu hết số tiền bạn làm ra. Nhưng ngày nay thì khác. Nếu bạn đang nợ tín dụng vì bạn không thể chờ đến khi đủ tiền mặt mới mua một món đồ, bạn đang làm giàu cho người khác trong khi lại đẩy mình vào nợ nần.

Bạn nghĩ: "Không thể thành công"

Hãy tin, bạn có thể thành công để đến với mục tiêu. Chắc chắn bạn không thể chỉ mơ ước mà trở thành triệu phú nhưng đó là bước đầu tiên, là động lực của bạn.

Bạn không có mục đích

Thật khó để tích lũy tài sản nếu bạn không bỏ ra thời gian để biết mình muốn gì. Nếu bạn không đặt mục tiêu giàu có, bạn khó có thể đạt được điều đó. Bạn cần nhiều điều hơn là một câu nói "Tôi muốn trở thành triệu phú". Bạn cần bỏ ra thời gian để tiết kiệm và đầu tư cho các mục tiêu theo năm, đưa ra kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó.

Bạn cố gắng giàu thật nhanh

Với hầu hết chúng ta, sự giàu có không đến ngay lập tức. Bạn có thể tưởng rằng người trúng số độc đắc chiếm tỷ lệ khá lớn, nhưng sự thật là khả năng bạn bị sét đánh còn cao hơn nhiều so với cơ hội trúng số độc đắc. Tham vọng làm giàu thật nhanh có thể lan sang cả cách mà bạn đầu tư, và nhận được kết quả tương tự.

Bạn lệ thuộc vào người khác để quản lý tiền của mình

Bạn tin rằng người khác có kiến thức về vấn đề tiền nong, và bạn lệ thuộc hoàn toàn vào khả năng đánh giá của họ xem bạn nên đầu tư tiền vào đâu. Không may, hầu hết mọi người đều muốn tự mình kiếm tiền, và đây là mục tiêu đầu tiên khi họ chỉ cho bạn cách đầu tư tiền của bạn. Lắng nghe lời khuyên của người khác để nhận được ý tưởng mới, nhưng cuối cùng, bạn phải hiểu biết đủ để tự mình ra quyết định.

Đầu tư vào thứ mà bạn không am hiểu

Bạn nghe anh A nói rằng đã làm ra rất nhiều tiền nhờ làm việc nọ, việc kia, và bạn muốn nhảy vào lĩnh vực của anh ấy. Thực sự nếu anh A đã làm ra tiền, nghĩa là anh ấy rất am hiểu công việc mà anh ấy đầu tư. Còn tiêu tiền theo kiểu "té nước theo mưa" mà không hiểu gì sẽ khiến bạn không thể trở nên giàu có.

Không có mục tiêu rõ ràng

Khi mục tiêu không rõ ràng, bạn sẽ không thể có những hành động cụ thể. Và khi đó, ước mơ làm giàu hay trở thành triệu phú thường rất khó. Tìm ra những gì bạn muốn, có kế hoạch làm thế nào, bạn sẽ đạt được điều đó.

Không sử dụng Internet

Nói cách khác, bạn không tận dụng lợi thế của xu hướng, do đó bạn không có thông tin. Để trở nên giàu có trong thời đại này, bạn cần bắt kịp công nghệ. Nhờ internet, các triệu phú đã xuất hiện và họ đều tận dụng lợi thế của các công cụ trực tuyến.

Bạn nghĩ tiền không quan trọng

Đúng, tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng lại mua được sự tự do. Nếu bạn cứ tiếp tục nghĩ, tiền là một thứ gì đó rất xấu xa thì giàu có hay trở thành tỷ phú, triệu phú dường như là điều không thể.