10 việc nên làm ở tuổi 20 để trở thành triệu phú ở tuổi 30

Theo ndh.vn

Trở thành triệu phú ở tuổi 30 không phải điều quá xa vời nếu bạn xác định đúng hướng đi và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình.

Ảnh minh họa. Nguồn : internet
Ảnh minh họa. Nguồn : internet

1. Tập trung vào kiếm tiền

Grant Cardone, người từng thất bại và ngập trong nợ nần ở tuổi 21 nhưng sau đó lại trở thành triệu phú ở tuổi 30 chia sẻ rằng: "Với môi trường kinh doanh hiện nay, bạn không thể trở thành triệu phú nếu cứ bằng lòng với mức lương hiện tại. Bước đầu tiên là cần tìm cách tăng mức thu nhập liên tục qua các năm. Trước đây, tôi chỉ kiếm được 9.000 USD/tháng nhưng 9 năm sau con số đó đã tăng lên 20.000 USD. Hãy suy nghĩ về tiền, nó sẽ buộc bạn kiểm soát thu nhập và từ đó nhìn ra những cơ hội".

Kiếm nhiều tiền hơn - nói bao giờ cũng dễ hơn làm nhưng không phải là không thể. Hãy tìm ra 50 cách để tăng thêm thu nhập, làm thêm công việc tay trái lương cao...

2. Có nhiều nguồn thu nhập khác nhau

Môt trong những cách để kiếm nhiều tiền hơn là tăng thêm số nguồn đem lại thu nhập cho bạn.

Thomas C. Corley, người từng có 5 năm nghiên cứu về các triệu phú tự thân phát hiện ra rằng các triệu phú đều có nhiều nguồn thu nhập. Cụ thể, 65% triệu phú có tới 3 nguồn thu, 45% có 4 nguồn thu và 29% có trên 5 nguồn thu.

3. Tiết kiệm để đầu tư

Grant Cardone chia sẻ: "Lý do duy nhất tôi tiết kiệm tiền là để đầu tư. Hãy để tiền dành dụm của bạn vào một tài khoản an toàn và đừng đụng tới chúng, ngay cả trong trường hợp khẩn cấp. Điều đó sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục thực hiện theo bước đầu tiên (tập trung vào kiếm tiền) một cách nghiêm túc."

4. Hãy quyết đoán

"Tránh mệt mỏi vì các quyết định", Tucker Hughes, người trở thành triệu phú ở tuổi 22 chia sẻ.

Theo anh, khả năng tập trung là một nguồn tài nguyên hữu hạn và nó có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Vì vậy, đừng để những quyết định nhỏ nhặt mất quá nhiều thời gian và sự tập trung của bạn. "Tôi biết mình sẽ mặc gì đi làm, ăn gì vào bữa sáng để không phải bận tâm mỗi ngày thức dậy. Còn bạn thì sao?", Hughes nói.

5. Đừng khoe khoang, hãy chứng minh

Cardone cho biết: "Tôi đã không mua một chiếc đồng hồ đắt tiền hay một chiếc ô tô hạng sang cho tới khi công việc kinh doanh đem lại nguồn thu nhập ổn định. Tôi vẫn đang dùng chiếc Toyota Camry kể từ khi thành triệu phú. Hãy cho mọi người thấy những thành công trong sự nghiệp chứ không phải những gì bạn có thể mua được."

6. Thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

"Trở nên giàu có bắt đầu bằng cách bạn nghĩ và những gì bạn tin tưởng về tiền bạc", triệu phú tự thân Steve Siebold nói.

"Trong khi phần lớn mọi người nghĩ rằng trở nên giàu có nằm ngoài khả năng của họ thì những người giàu thực sự lại biết rằng điều đó nằm trong tầm tay của bạn", Siebold nhấn mạnh.

7. Đầu tư vào bản thân

"Thương vụ đầu tư an toàn nhất mà tôi từng thực hiện chính là đầu tư cho tương lai của chính tôi. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc đọc, nghe những tin tức liên quan khi lái xe và tìm kiếm những người cố vấn để học hỏi.", Hughes chia sẻ.

Thực tế, những tỷ phú thành công nhất thế giới đều là những người ham đọc sách và thích học hỏi. Điển hình như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett - ông dành đến 80% mỗi ngày để đọc.

8. Đặt mục tiêu và lên kế hoạch thực hiện

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, bạn cần có mục tiêu rõ ràng và sau đó là kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu nó. Tiền sẽ không tự nhiên xuất hiện - bạn phải làm việc để kiếm ra nó.

9. Giao du với những người mà bạn ngưỡng mộ

"Tiếp xúc với những người thành công hơn khiến bạn mở mang suy nghĩ và tăng thu nhập. Tài sản thường phản ánh mức độ bạn thân của bạn", triệu phú Steve Siebold giải thích.

10. Nghĩ lớn: 10 triệu USD thay vì 1 triệu USD

"Sai lầm tài chính lớn nhất mà tôi mắc phải là không dám nghĩ lớn.Vì thế tôi khuyến khích các bạn nên đặt mục tiêu lớn hơn con số 1 triệu đô. Khả năng kiếm tiền là vô hạn, chỉ thiếu những người dám suy nghĩ lớn mà thôi", Cardone nói.