13 dấu hiệu của “công việc trong mơ“

Theo doanhnhansaigon.vn

Có một thế hệ trẻ luôn than phiền chán nản và muốn bỏ việc? Chỉ là họ chưa nhận ra mình đã có công việc trong mơ mà thôi!

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nếu có những dấu hiệu này, xin chúc mừng bạn đã có công việc trong mơ rồi đấy.

1. Bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh khi làm việc

Bạn luôn bị sốc mỗi khi nhìn đồng hồ trong lúc làm việc. Bạn cảm thấy bạn đang sắp hết thời gian rồi nhưng vẫn còn rất nhiều điều phải thực hiện. Một ngày có vẻ trôi đi thật nhanh!

Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn rất hòa hợp với công việc, bởi tất cả chúng ta hẳn đã từng nghe câu: “Thời gian trôi qua nhanh khi bạn vui vẻ nhất”.

2. Thử thách chính bản thân

Bạn có thể đẩy mình ra khỏi vùng an toàn, thoải mái hàng ngày. Sự thật thì công ty bạn sẽ không trừng phạt những sai lầm nhỏ, điều này khuyến khích bạn có thể thử nghiệm và kiểm tra các giới hạn. Tất nhiên, đôi khi bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang có một môi trường làm việc lý tưởng.

3. Bạn không cần đến cà phê mỗi sáng

Có thể bạn có thói quen uống cà phê trước khi đi làm, nhưng bạn sẽ không cần nó để giữ tỉnh táo. Năng lượng của bạn đến từ sự hứng thú với những công việc mà bạn sẽ nhận được trong ngày hôm đó.

4. Sếp khuyến khích bạn

Có thể bạn nghĩ rằng khi bạn có một lãnh đạo cực kỳ dễ dãi tức là bạn đã có một công việc hết sức tuyệt vời. Điều này không hẳn đúng.

Sếp tốt là người biết khi nào nên hỗ trợ, khi nào nên khuyến khích, thúc đẩy nhân viên của mình để họ phấn đấu nhiều hơn.

5. Đồng nghiệp thân thiết

Bạn thực sự thấy gắn bó với những người đồng nghiệp của mình. Chắc chắn giữa các bạn có sự cạnh tranh và thúc đẩy lẫn nhau nhưng cuối cùng thì các bạn vẫn là một đội.

Nếu bạn coi trọng những người đồng nghiệp của mình hơn cả bạn bè thì rõ ràng bạn đã có một “sự hạ cánh” rất đặc biệt.

6. Bạn có thời gian dành cho chính mình và những người thân yêu

Bất kỳ công việc nào được gọi là “công việc trong mơ” nhưng lại tàn phá sức khỏe của bạn, các mối quan hệ cá nhân hay thậm chí là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì nó hoàn toàn không xứng đáng với tên gọi đó.

Bạn nên biết rằng một công việc phù hợp với bạn khi nó có thể giúp bạn đạt được thành công; đồng thời bạn vẫn có thể dành thời gian cho gia đình, bạn bè và những sở thích của bản thân.

7. Bạn thảnh thơi vào tối Chủ nhật

Một vài người rất ghét tối Chủ nhật vì nó đánh dấu sự kết thúc của một tuần. Tuy nhiên, bạn nhận ra rằng ngày cuối tuần thật tuyệt vời. Bạn tận hưởng thời gian của mình, không cảm thấy sợ hãi hay buồn chán với tối Chủ nhật. Thực tế, bạn có một chút phấn khởi để giải quyết các vấn đề của tuần làm việc.

8. Bạn tràn đầy năng lượng vào sáng thứ Hai

Bạn là một con chim non hót ríu rít xung quanh văn phòng vào mỗi buổi sáng thứ Hai xám xịt. Có thể vì điều này mà nhiều người không thích bạn, nhưng không thành vấn đề. Bạn đang làm ồn nhưng lại rất tích cực bởi vì bạn thực sự vui vẻ khi làm việc.

9. Bạn luôn sôi nổi trong công việc

Đây là một thói quen khá “làm phiền” mọi người nhưng nó cũng là một dấu hiệu tốt nếu bạn liên tục đưa ra những câu chuyện tích cực và vui vẻ liên quan đến công việc, tất nhiên là bạn phải rất chân thành.

10. Công ty của bạn hoạt động tốt

Đây là yếu tố thuộc về ngoại cảnh, nhưng nó rất quan trọng để đánh giá tiềm năng công việc cũng như khả năng gắn bó lâu dài của bạn với công việc.

11. Bạn thấy vui vẻ với những nhiệm vụ nhàm chán nhưng cần thiết

Bận rộn làm việc không bao giờ là sở thích của một ai đó. Tuy nhiên, nếu bạn có một công việc tuyệt vời, bạn không bận tâm đến những công việc nhàm chán.

Bạn không có hứng thú với nó, nhưng những công việc nhàm chán lặp đi lặp lại không thể biến bạn trở nên ngốc nghếch. Bạn biết rằng một khi bạn thực hiện xong những công việc này thì bạn có thể quay về làm những việc mà mình thích.

12. Tiền không phải là vấn đề

Một công việc trong mơ thậm chí sẽ biến thành một cơn ác mộng nếu bạn không được trả lương tốt. Nhưng với những người có công việc phù hợp với mình rồi sẽ không gặp phải vấn đề này.

Quên đi sự công bằng, mức lương của bạn sẽ trở nên tuyệt vời. Bạn cảm thấy mức lương là sự phản ánh chính xác giá trị mình mang lại cho công ty.

13. Bạn muốn thăng tiến trong công việc

Nếu bạn thích những công việc mà sếp của mình đang làm, đó không phải là một dấu hiệu xấu. Điều này có nghĩa rằng bạn rất thích hợp với quỹ đạo đang đi lên của công ty và bạn có tham vọng được làm lãnh đạo trong tương lai gần.