20 thói quen để sớm thành triệu phú

Theo doanhnhansaigon.vn

Theo doanh nhân James Altucher - nhà quản lý quỹ đầu tư, tác giả sách bán chạy, cây bút thường xuyên trên The Wall Street Journal và Financial Times, chúng ta không sống một mình mà sống cùng nhau, mọi hành động của mỗi người đều tác động đến cảm xúc của người khác. Do đó, để sớm đạt được ước mơ triệu phú, hãy luyện tập những thói quen tốt để trở thành người mà mọi người đều nhớ đến.

Thực hiện 20 thói quen dưới đây sẽ giúp chúng ta nhanh giàu có hơn. Nguồn: internet.
Thực hiện 20 thói quen dưới đây sẽ giúp chúng ta nhanh giàu có hơn. Nguồn: internet.

“Các thói quen tốt giống như những hạt giống. Bạn trồng và tưới nước, một số hạt giống sẽ lớn lên, bạn sẽ tiến bộ, và những người khác cũng sẽ tiến bộ”, James Altucher cho biết trong một bài viết trên LinkedIn (ông nằm trong top 10 người có sức ảnh hưởng nhất trên LinkedIn).

James Altucher cho rằng thực hiện 20 thói quen dưới đây sẽ giúp chúng ta nhanh giàu có hơn:

1. Nói “Không”

Khi nói “Không”, bạn sẽ có thêm thời gian để làm một số việc như đọc, học hỏi, đặt nghi vấn, liên lạc với bạn bè và cả việc… nghỉ ngơi. Hãy nói “Không” nhiều hơn!

2. Yêu thương

Yêu thương là tôn giáo duy nhất mà tất cả chúng ta nên sùng bái, đồng thời cũng chính là nguồn năng lượng giúp cho “cơ bắp ý tưởng” hoạt động.

3. Phạm lỗi

Sai lầm đóng vai trò như những quyển sách tập đánh vần giúp chúng ta thành công. Hãy chăm chỉ luyện tập và tiếp thu bài học từ các sai lầm. Khi các “bắp thịt” bị tổn thương, chúng sẽ tự tái tạo năng lượng để trở nên mạnh mẽ hơn.

4. “Gieo giống”

Có một “công thức” làm vườn cơ bản là: 1% số hạt giống sẽ nở thành 50% bông hoa. Vì vậy, khi làm bất kỳ việc gì, hãy nhớ gieo thật nhiều “hạt giống” để chờ ngày thành công.

5. Để bị “bao vây” bởi những người đối xử tốt và yêu thương bạn

Vì ngược lại, những người khác sẽ làm cho bạn không hạnh phúc, không tử tế và không thành công.

6. Đứng cạnh những người thông minh nhất trong một tập thể

Nam diễn viên hài kiêm đạo diễn, nhà biên kịch Harold Ramis đã làm điều này khi chọn “đứng cạnh” Bill Murray, nhà sáng lập Apple là Steve Jobs cũng vậy khi chọn đồng hành với Steve Wozniak, Craig Silverstein chọn Larry Page, Kanye West chọn Jay Z…

Có một sự thật là, tôi chỉ có thể kiếm ra tiền khi áp dụng thói quen này.

7. Không bao biện

Đừng đổ lỗi và bao biện cho những lỗi lầm của mình, vì việc này sẽ khiến bạn chậm tiến bộ hơn.

8. Không vội vàng

Tất cả những “thành công qua đêm” đều cần trải qua quá trình có khi lên đến 10 - 20 năm. Vì vậy, hãy “ăn mừng” từng thành công nhỏ trong suốt quá trình đó chứ đừng vội vàng muốn gặt hái được thành công lớn.

9. Trân trọng và biết ơn những điều đang có

Nếu có khả năng tìm thấy một viên kim cương trong vũng bùn, bạn sẽ còn tìm thấy nhiều viên kim cương nữa trong cuộc sống sau này.

10. Áp dụng quy tắc 5/25 của Warren Buffett

Hãy liệt kê ra danh sách 25 điều cần làm trong cuộc sống. Sau đó bắt tay vào thực hiện 5 điều quan trọng nhất, và đừng bao giờ nghĩ về 20 điều còn lại nữa. Nếu không, bạn sẽ bị phân tâm và mất nhiều thời gian xao nhãng khỏi 5 điều quan trọng nhất.

11. Viết ra 10 ý tưởng mỗi ngày

Thói quen này thực sự rất hiệu quả. Hãy áp dụng trong vòng 6 tháng và chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

12. Đừng dừng lại

Chẳng hạn như khi trao đổi email với đối tác hoặc nhà tuyển dụng, hãy luôn gửi cho họ thêm một email nữa vào ngày hôm sau để đưa ra ý tưởng về những việc cần làm tiếp sau đó.

13. Đặt câu hỏi

Luôn luôn có nhiều câu hỏi hơn câu trả lời, và có nhiều cơ hội đã bị chôn vùi theo những câu hỏi không bao giờ được đặt ra.

14. Mỗi ngày tốt hơn 1%

Bất kỳ việc gì bạn muốn bản thân làm tốt hơn, hãy nỗ lực mỗi ngày 1%. Cứ như vậy trong vòng 1 năm, bạn sẽ giành được "chiến thắng".

15. Tập trung vào hiện tại

Sự nuối tiếc, lo lắng về những việc của ngày hôm qua sẽ làm bạn lãng phí mất thời gian của hôm nay và “lấy cắp” phần năng lượng bạn dành cho tương lai.

16. Ngủ

Giấc ngủ giúp trẻ hóa các tế bào não, làm giảm sự lo lắng và “chữa lành” cơ thể. Đồng thời, não bộ chỉ làm việc hiệu quả nhất 2 – 5 giờ mỗi ngày. Do đó, hãy đầu tư thời gian cho những giấc ngủ ngon.

17. Đầu tư cho sức khỏe

Bạn chẳng thể nào làm giàu từ một giường bệnh hoặc một… ngôi mộ. Vì vậy, hãy chăm chút cho sức khỏe bằng cách ăn uống đủ chất và đầu tư cho những giấc ngủ ngon.

18. Làm điều mình ưa thích mỗi ngày

Thói quen này có thể giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cuộc sống của bạn.

Bạn đã nghĩ lẽ ra danh sách phải có đến 20 điều? Một bí mật thú vị để thành công nữa là, đôi khi, hãy cho phép bản thân được sai lầm.